SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Microsoft thách thức hacker phá bảo mật hệ điều hành

14:52, 07/05/2020
(SHTT) - Microsoft đang đề xuất mức thưởng lên đến 100.000 đô la cho các hacker nếu họ có thể phá được bảo mật trên bản tùy biến Linux OS của công ty này.

Gã khổng lồ phần mềm đã xây dựng một phiên bản mang tính giao kèo và thử nghiệm của Linux vào năm ngoái cho hệ điều hành Azure Sphere OS được thiết kế để chạy trên những con chip chuyên dụng với nền tảng Internet kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT). Hệ OS được xây dựng chuyên biệt dành cho nền tảng này, đảm bảo những dịch vụ cơ bản và các ứng dụng vận hành độc lập trong một sandbox (hộp cát) với mục đích bảo mật.

Hiện tại Microsoft mong muốn các hacker thử nghiệm bảo mật của hệ điều hành Azure Sphere và sẽ trả lên đến 100.000 đô la nếu hệ thống bảo mật phụ của Pluton hoặc Secure World sandbox bị chọc thủng. Chương trình tiền thưởng cho lỗi này nằm trong một thử thách nghiên cứu kéo dài ba tháng từ 1/6 đến 31/8. Bà Sylvie Liu, phụ trách quản lý chương trình bảo mật tại Trung tâm Phản hồi Bảo mật (SRC) của Microsoft giải thích rằng: “Chúng tôi sẽ trao thưởng lên đến 100.000 đô la cho các kịch bản cụ thể trong Thử thách Nghiên cứu Bảo mật trên Azure Sphere xuyên suốt giai đoạn của chương trình".

microsoft

 Microsoft thách thức hacker phá bảo mật hệ điều hành

Thách thức chỉ tập trung vào hệ điều hành Azure Sphere và không tính phần đám mây cơ bản mà đã sẵn đủ điều kiện cho các khoản tiền thưởng của chương trình Azure. Microsoft đặc biệt tìm kiếm một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật để thử nghiệm và phá vỡ khả năng an toàn trên hệ điều hành Linux của hãng. Các tấn công vật lý sẽ không được tính, nhưng các nhà nghiên cứu có thể yêu cầu tham gia thử thách.

Azure Sphere được công bố vào năm ngoái trong hội thảo Build dành cho các nhà phát triển và nó vẫn còn tương đối mới. Các dịch vụ kinh doanh như Starbucks đang vận hành Azure Sphere để bảo mật thiết bị trong cửa hàng của hãng. Nó sẽ cung cấp lại các điểm dữ liệu về mẫu nhiệt độ đậu, cà phê và chất lượng nước cho mỗi tách espresso.

Giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft xem các thiết bị trên IoT như lĩnh vực chính mà công ty nhắm đến và mô tả việc kinh doanh đám mây như ngành phần cứng lớn nhất đầu năm nay của Microsoft. Nadella đang theo đuổi hàng tỷ các thiết bị IoT mà các nhà phân tích dự đoán sẽ được sử dụng trong thập kỷ tới. Azure Sphere là phần chính trong nhiệm vụ hỗ trợ bảo mật và quản lý các thiết bị này và cũng là một phần của việc thúc đẩy tăng trưởng của Microsoft để chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, vượt lên cả Windows, hệ điều hành đang gia tăng tiến đến điện toán đám mây.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 phút trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 phút trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 5 phút trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".