SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đức: 22% bệnh nhân mắc COVID-19 không có triệu chứng

07:40, 06/05/2020
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đức đã thực hiện một nghiên cứu đối với 919 người trong 405 gia đình tại khu vực Gangelt, một trong những ổ dịch lớn ở Đức, và rút ra được kết luận có tới 22% bệnh nhân mắc COVID-19 tại đây không xuất hiện các triệu chứng bệnh.

Để đưa ra kết luận trên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Bonn đã tiến hành phỏng vấn và xét nghiệm đối với 919 người trong 405 gia đình ở khu vực Gangelt, một trong những ổ dịch lớn nhất nước Đức.

Kết quả các xét nghiệm cho thấy 15% số người dân ở Gangelt đã bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, với tỷ lệ tử vong là 0,37%.

Ở quy mô toàn quốc, các chuyên gia nước này ước tính có tới 1,8 triệu người trên khắp nước Đức có thể đã nhiễm virus nguy hiểm này, cao hơn gấp 10 lần so với con số thống kê.

1611_3309_coronavirus_012620getty

 

Theo các chuyên gia, kết quả nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của việc duy trì giãn cách xã hội cũng như thường xuyên rửa tay để tránh nguy cơ dịch COVID-19 lây lan rộng. 

Đức bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế, theo đó cho phép các cửa hàng, trường học và nhà thờ mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các quy định nhằm đảm bảo giãn cách xã hội vẫn được áp dụng, cụ thể là cấm mọi hoạt động tụ tập từ 2 người trở lên. Việc đeo khẩu trang cũng là yêu cầu bắt buộc khi đi các phương tiện giao thông công cộng cũng như khi đi mua sắm. Các cửa hàng được yêu cầu kẻ vạch để đảm bảo người mua đứng cách xa nhau ít nhất 1,5 mét.

Tại Việt Nam, mặc dù tình hình dịch bệnh đã có phần lắng xuống và các lệnh hạn chế đã được dần dỡ bỏ, nhưng chính phủ và các cơ quan y tế vẫn khuyến cáo người dân tuân thủ theo các quy định giãn cách xã hội nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cộng đồng xuất hiện trở lại.

Phan An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.