SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz triệu hồi loạt ô tô C - Class, nguyên nhân do đâu?

08:32, 16/07/2023
(SHTT) - Mercedes-Benz mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với gần 10.000 ô tô C - Class do các sự cố liên quan đến đường dây điện và chốt nối đất.

Theo thông báo, Mercedes-Benz triệu hồi tổng cộng 9.730 chiếc ô tô do hai vấn đề khác nhau liên quan đến hai phiên bản của C-Class. Các sự cố đều liên quan đến đường dây điện. Những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi hai đợt triệu hồi này bao gồm Mercedes-AMG C43 2023 và C300 sedan 2022-2023.

Ở đợt triệu hồi đầu tiên, nhà sản xuất Đức đã thông báo triệu hồi 8.178 chiếc xe. Hãng giải thích bó dây truyền động có thể cọ xát vào trục truyền động. Nếu điều đó xảy ra, nó có thể làm hỏng bộ dây điện và loại bỏ lực đẩy của xe.

5feac8f965b48cead5a5

 

Lỗi thứ hai ảnh hưởng tới 1.552 chiếc C300. Chúng gặp vấn đề về chốt nối đất. Do đó, bộ dây dẫn có thể gặp nhiều lực cản hơn bình thường. Trong thông báo Mercedes-Benz gửi tới Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất Đức cảnh báo hệ thống dây điện có thể nóng lên, dẫn tới nguy cơ hỏa hoạn.

Đối với hai lỗi kể trên, đội ngũ kỹ thuật cần phải kiểm tra hai bộ phận riêng biệt để cải thiện trên mỗi chiếc xe gặp sự cố.

Trước đó, hãng xe sang Anh Quốc Land Rover cũng đã phát đi thông báo triệu hồi trên toàn cầu đối với các mẫu xe Range Rover, Range Rover Sport, Discovery và Defender, do liên quan đến trục cam dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.thông báo triệu hồi trên toàn cầu đối với các mẫu xe Range Rover, Range Rover Sport, Discovery và Defender, do liên quan đến trục cam dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Theo đó, có tổng cộng 6.644 chiếc, gồm các mẫu xe Range Rover, Range Rover Sport, Discovery và Defender, được sản xuất từ ngày 24/8/2022 đến ngày 10/1/2023.

Nhà sản xuất cho biết nguyên nhân được xác định là do có thể bị bị tắc đường dẫn dầu bôi trơn trong trục cam của động cơ. Điều này có thể dẫn đến khả năng gây rò rỉ dầu ra bên ngoài hoặc dầu tràn vào hệ thống nạp khí và tiềm ẩn nguy cơ gây ra hỏa hoạn.

Range-Rover-Autobiography-VnExpress-9-1594025395

 

Đây là đợt triệu hồi mới nhất của hãng, tiếp nối sau đợt triệu hồi trước đó diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Tại đợt triệu hồi trước đó, loạt xe Land Rover Range Rover, Range Rover Velar, Range Rover Sport và Defender bị triệu hồi trên toàn cầu do nguy cơ cháy xe liên quan tới vấn đề bơm làm mát có thể gặp trục trặc và ngừng dòng chất làm mát, khiến động cơ bị quá nhiệt.

Hiện tại các mẫu Range Rover bán tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu từ châu Âu. Đến thời diểm hiện tại, nhà phân phối chính thức Jaguar Land Rover tại Việt Nam vẫn chưa có thông báo nào tới khách hàng trong nước về việc liệu các mẫu xe họ đang sử dụng có bị ảnh hưởng hay không.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Liên kết hữu ích