SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi toàn cầu Range Rover do khung ghế bị lỗi

07:18, 05/07/2023
(SHTT) - Thông báo triệu hồi Land Rover Range Rover tiếp tục được đưa ra trên phạm vi toàn cầu. Nguyên nhân là do vấn đề khung của hàng ghế thứ hai đã không được cố định đúng cách, làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.

Nếu vào tháng 4 vừa qua, 500 chiếc Land Rover Range Rover đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ thì trong lần triệu hồi lần này, số lượng xe không được công bố cụ thể nhưng được mở rộng hơn. Toàn bộ số lượng xe trong diện triệu hồi toàn cầu đều được sản xuất từ năm 2022 đến năm 2023 tại nhà máy ở Anh.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do khung ghế của hàng ghế thứ hai đã được cố định không đúng cách, khiến khung ghế di chuyển về phía trước và hướng lên trên trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc phanh gấp, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe. 

trieu hoi range rover

 

Hiện tại các mẫu Range Rover tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ châu Âu nhưng hiện nay, nhà phân phối chính thức Jaguar Land Rover tại Việt Nam chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào cho biết liệu các mẫu xe tại Việt Nam có bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này hay không.

Trước đó vào tháng 4, Jaguar Land Rover đã phát hiện ra rằng các mẫu xe 7 chỗ có khung ghế hàng thứ hai với tỷ lệ 60% được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull có thể có một khóa được lắp đặt với mối hàn bị lỗi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng ghế không được cố định đúng cách và gây nguy hiểm cho hành khách trong trường hợp va chạm hoặc phanh gấp. Vì vậy công ty đã ra lệnh triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay thế khóa và sửa chữa mối hàn bị lỗi.

Vì vậy từ ngày 20/4, các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi này. Trước ngày 2/6, hãng Jaguar Land Rover đã gửi thông báo cho các chủ sở hữu xe. Họ sẽ được hướng dẫn đưa xe của mình đến đại lý để kiểm tra khóa cơ sở ghế sau. Nếu phát hiện khóa bị lỗi, đại lý sẽ thay thế miễn phí khung ghế sau và các linh kiện liên quan để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Liên quan đến việc triệu hồi xe, Bentley Việt Nam mới đây cũng đã phát đi thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Flying Spur tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và khắc phục lỗi lắp đặt bộ phận màn hình giải trí phía sau.

Theo thông tin, mẫu xe Flying Spur trong diện ảnh hưởng có thể gặp vấn đề ở giá bắt cố định để giữ màn hình giải trí đặt ở phía sau của ghế trước. Bộ phận này có khả năng được lắp đặt lệch hướng trong quá trình sản xuất, ảnh hưởng đến việc bảo vệ người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm.

Đây là đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi liên quan tới 8.000 xe Bentley Flying Spur trên toàn cầu. 

Đợt triệu hồi Bentley Flying Spur sẽ được triển khai từ ngày 1/7/2023 đến ngày 1/7/2024. Hiện có 18 chiếc Flying Spur nằm trong diện ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ ngày 23/10/2020 đến 17/12/2022. Thời gian thực hiện các công việc kiểm tra và thay thế dự kiến kéo dài khoảng 1h cho mỗi ghế và khách hàng hoàn toàn không mất chi phí.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích