SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam: Hàng trăm xe Toyora Raize bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu

06:04, 25/06/2023
(SHTT) - Mới đây, Toyota Việt Nam đã phát đi thông tin triệu hồi đối với 255 ô tô Toyota Raize được sản xuất từ năm 2022 - 2023 do túi khí không bung.

Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ tiến hành triệu hồi 255 ô tô Toyota Raize lỗi hộp điều khiển túi khí từ 30/6 tới. Các xe này được sản xuất trong giai đoạn 15/12/2022-7/1/2023. Tất cả đều nhập khẩu từ nhà máy ở Indonesia.

Theo hãng xe Nhật, hộp điều khiển túi khí có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí và bộ căng đai khẩn cấp. Trên các xe Toyota Raize trong diện triệu hồi, hộp điều khiển túi khí có khả năng gặp hiện tượng ngắn mạch bên trong tụ điện của bản mạch hộp điều khiển. Khi đó, túi khí và bộ căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động như đúng thiết kế, gây ảnh hưởng tới an toàn của người lái và hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm.

Hiện hãng chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan. Các đại lý ủy quyền của Toyota tại Việt Nam sẽ thay thế miễn phí hộp điều khiển túi khí cho các xe gặp lỗi. Thời gian khắc phục lỗi cho mỗi xe khoảng hơn 40 phút. Thời gian triển khai đợt triệu hồi từ: 30/06/2023 - 30/06/2026.

Toyota-Raize-VnExpress-1-16359-2486-7308-1687490437

 

Hãng xe khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế hộp điều khiển túi khí mới hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế miễn phí cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các Đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Toyota gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524 hoặc trên website: www.toyota.com.vn.

Toyota Raize bán tại Việt Nam từ tháng 11/2021. Xe định vị ở phân khúc CUV cỡ A+, cạnh tranh với đối thủ Kia Sonet. Raize bán ra duy nhất một phiên bản, giá 563 triệu đồng.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.