SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi loạt xe Bentley Flying Spur, nguyên nhân do đâu?

07:24, 04/07/2023
(SHTT) - Bentley Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với mẫu xe Flying Spur tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và khắc phục lỗi lắp đặt bộ phận màn hình giải trí phía sau.

Theo thông tin từ Bentley Việt Nam, mẫu xe Flying Spur trong diện ảnh hưởng có thể gặp vấn đề ở giá bắt cố định để giữ màn hình giải trí đặt ở phía sau của ghế trước. Bộ phận này có khả năng được lắp đặt lệch hướng trong quá trình sản xuất, ảnh hưởng đến việc bảo vệ người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm.

2022_benley_flying_spur_3-0911

 

Đây là đợt triệu hồi nằm trong chương trình triệu hồi liên quan tới 8.000 xe Bentley Flying Spur trên toàn cầu. 

Đợt triệu hồi Bentley Flying Spur sẽ được triển khai từ ngày 1/7/2023 đến ngày 1/7/2024. Hiện có 18 chiếc Flying Spur nằm trong diện ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ ngày 23/10/2020 đến 17/12/2022. Thời gian thực hiện các công việc kiểm tra và thay thế dự kiến kéo dài khoảng 1h cho mỗi ghế và khách hàng hoàn toàn không mất chi phí.

Vào tháng 5/2023, Bentley cũng đã triển khai đợt triệu hồi đối với 2 chiếc Bentley Continental GT tại Việt Nam do do lỗi bơm nước làm mát làm tăng nguy cơ cháy xe. Theo thông báo từ hãng, 2 chiếc xe này đã hoàn tất việc kiểm tra và sửa chữa trước thời hạn đợt triệu hồi kết thúc.

Ở thị trường Việt Nam, ô tô siêu sang Bentley Flying Spur hiện đang được bán ra với mức giá từ 11,5 tỷ đồng và tăng thêm hơn nữa tuỳ thuộc vào cấp độ lựa chọn của khách hàng. Flying Spur tại thị trường nước ta cũng có phiên bản First Edition với nhiều trang bị độc đáo và chỉ có một số lượng giới hạn các mẫu xe được đưa ra thị trường.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phát đi thông báo triệu hồi đối với 19 xe Jeep Wrangler phiên bản Rubicon tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và loại bỏ chốt khung xe dư thừa.

Theo thông báo, 19 xe Jeep Wrangler Rubicon trong diện triệu hồi đều thuộc đời 2020-2022 sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2021 đến tháng 10/2021. Nguyên nhân cụ thể được xác định là do chốt dư thừa trên khung các xe Jeep Wrangler Rubicon có thể tiếp xúc với thùng chứa nhiên liệu và gây trầy xước. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và nếu tiếp xúc với nguồn đánh lửa sẽ có khả năng bắt lửa và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

jeepa-0615

 

Để khắc phục sự cố nói trên, các chủ xe Jeep Wrangler bị ảnh hưởng cần đưa xe đến đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Thương mại JVA - nhà nhập khẩu và phân phối chính thức xe Jeep tại Việt Nam - để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Thời gian thực hiện trên mỗi xe dự kiến rơi vào khoảng 30 phút. Theo nội dung thông báo, đợt triệu hồi đối với Jeep Wrangler Rubicon tại Việt Nam đã bắt đầu từ ngày 15/6 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 12/4/2024. Cũng theo JVA, thời gian kiểm tra, sửa chữa với mỗi xe Jeep Wrangler bị lỗi mất khoảng 30 phút. Các chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này được đơn vị này hỗ trợ.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.