SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

MCK của Rap Việt bị tố đạo nhái HIEUTHUHAI của King Of Rap với lyrics cực chất

10:48, 22/09/2020
(SHTT) - Trong màn trình diễn bùng nổ tại Rap Việt, MCK đã có một lyrics cực chất. Tuy nhiên câu rap bắt tai và chất lượng này lại bị khán giả phát hiện giống y hệt câu rap mà HIEUTHUHAI đã từng sử dụng trong một sản phẩm âm nhạc từ trước đó.

Càng vào những vòng sau, Rap Việt càng trở nên gay cấn với những màn đối đầu của các thí sinh xuất sắc nhất. Trong tập mới phát sóng, các thí sinh trong đội Karik đã phải trổ hết tài năng để nhận được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Giữa bốn trận chiến đầy gay cấn thì tiết mục của bộ ba RPT MCK - Yuno Bigboi - Duy Andy dựa trên bản EDM cực sung Em Ơi Cứ Vui của producer Touliver được khán giả tán thưởng nhiều nhất.

Và sau khi ban giám khảo cùng Karik cân nhắc kỹ lưỡng, rapper MCK đã được chọn để đi tiếp. MCK vốn được đánh giá cao nhờ khả năng chơi vần rất ngọt, tạo ra những lyric melody rất bắt tai. 

mck va hieuthuhai

 MCK của Rap Việt bị tố đạo nhái HIEUTHUHAI của King Of Rap với lyrics cực chất

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất, trong bài thi của mình, MCK có hai câu rap cực bắt tai và chất lượng, nhưng trùng hợp là lại giống y hệt câu rap mà HIEUTHUHAI đã từng sử dụng trong một sản phẩm âm nhạc từ trước đó.

MCK sử dụng lyric trong bài nhạc của mình như sau: "Anh đưa em vào pub, và nó biến thành club". Trong khi đó lyric của HIEUTHUHAI là: "Chơi bài này trong pub rồi nó biến thành club".

Không chỉ lyric mà flow của MCK khi rap hai câu trên cũng được cho là "na ná" HIEUTHUHAI. Điều này đã gây ra sự tranh cãi lớn.

Sự trùng lặp giữa cách gieo vần cũng như nhịp flow giữa hai câu hát khiến khán giả không khỏi thắc mắc đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên MCK đã mượn ý tưởng của HIEUTHUHAI?

Nhất là khi cả hai rapper đều là cái tên thu hút khán giả trong hai show chuyên về Rap nên sự trùng lặp này càng tạo ồn ào, cho dù cả MCK hay HIEUTHUHAI đều chưa lên tiếng.

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.