SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Máy đo thân nhiệt từ xa của Bệnh viện miền núi Nghệ An có ưu điểm gì?

11:15, 06/04/2020
(SHTT) - Máy đo thân nhiệt từ xa do Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Bắc, Nghệ An sáng chế từ những vật liệu, thiết bị tận dụng, giá thành rẻ đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Hệ thống máy đo thân nhiệt mới sáng chế của Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc gồm các thiết bị là 1 máy đo nhiệt độ cơ thể mini, 1 camera, 1 hệ thống nâng lên hạ xuống, 1 biến thế, 1 rơ-le điện và nguồn điện đóng mở để điều khiển, 1 màn hình máy tính.

Nguyên tắc hoạt động: Người cần đo thân nhiệt đứng trên hệ thống nâng lên, hạ xuống để đảm bảo bộ phận trán đúng với vị trí của máy đo nhiệt độ cơ thể mini. Lúc này, nhân viên y tế ngồi từ xa sẽ bấm kích hoạt máy đo nhiệt độ cơ thể mini. Kết quả đo nhiệt độ cơ thể sẽ được camera ghi lại và truyền về màn hình máy tính cho nhân viên y tế.

may do

 Máy đo thân nhiệt từ xa của Bệnh viện miền núi Nghệ An có ưu điểm gì?

Ưu điểm của hệ thống máy này so với máy đo nhiệt độ cơ thể mini nguyên bản là đảm bảo khoảng cách tiếp xúc giữa nhân viên y tế với người được đo trên 2m, đảm bảo an toàn cho người được đo cũng như nhân viên y tế... 

 Máy được đặt trước cổng bệnh viện, thực hiện việc đo thân nhiệt cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hiện, tỉnh Nghệ An đang ở tình huống 1 (chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh).

Trước đó, nhóm giảng viên Khoa Kỹ thuật và công nghệ của Trường ĐH Quy Nhơn cũng đã chế tạo máy đo thân nhiệt không tiếp xúc và máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Máy đo này gồm các bộ phận như: cảm biến hồng ngoại để đo thân nhiệt, cảm biến khoảng cách và hệ thống điều chỉnh lên xuống cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng.

Máy hoạt động dựa trên cảm biến khoảng cách, sau khi người được đo tiếp xúc gần với máy, máy tự động bật hệ thống cảm biến nhiệt độ và màn hình led sẽ hiển thị nhiệt độ của người sử dụng, nếu người đo có nhiệt độ cao hơn bình thường máy sẽ báo đèn đỏ và đổ chuông thông báo cho nhân viên y tế biết.

Máy rửa tay sát khuẩn tự động gồm các bộ phận: Máy bơm tăng áp, mạch lập trình điều khiển trung tâm, mạch điều khiển công suất máy bơm, mạch giao tiếp âm thanh, hệ thống cảm biến...

Ưu điểm của máy là người sử dụng không chạm tay trực tiếp vào dụng cụ đựng nước, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, cho cảm giác an toàn hơn khi sử dụng.

Ngoài ra, khoang trống trong máy được thiết kế cho phép đặt 2 bình nước sát khuẩn, với tổng dung tích là 4 lít. Ước tính bình quân 1 lít hóa chất có thể phục vụ từ 2.500 - 3.000 lượt người.

Thái Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".