SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Quang Hải được AFC 'chọn mặt gửi vàng', tham gia chiến dịch chiến dịch chống lây lan Covid-19

04:40, 05/04/2020
(SHTT) - Quang Hải là một trong 3 cầu thủ nổi tiếng của châu Á được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn tham gia chiến dịch “BreakTheChain”, chống lây lan Covid-19 trên toàn thế giới.

VIDEO: Quang Hải được AFC chọn tham gia chiến dịch tuyên truyền chống Covid-19

Trang chủ của AFC vừa đăng tải thông tin, chiến dịch “BreakTheChain” thu hút hàng triệu người tham gia và mục đích lớn nhất của chiến dịch này là thực hiện các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và các biện pháp phòng chống lây lan Covid-19 cho tất cả người dân trên toàn cầu.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã cùng nữ trọng tài Alireza Faghani (Iran) và cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan (người từng 130 lần khoác áo ĐTQG Trung Quốc) là 3 gương mặt được lựa chọn xuất hiện trong video mà Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải vào ngày 3/4.

Video đưa ra thông điệp nhằm nâng cao nhận thức, kêu gọi mọi người tuân thủ các biện pháp cần thiết để phòng tránh dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Trong thông điệp của mình, Quang Hải chia sẻ: "Trong cuộc chiến chống lại virus corona, giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế được tinh thần đồng đội, mọi người cần đoàn kết và cùng nhau hành động".

"Tôi hi vọng tất cả mọi người sẽ tuân thủ những hướng dẫn của đội ngũ y tế – những người hùng của cuộc chiến này. Mọi người hãy nhớ hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân".

Trong khi đó, trọng tài FIFA Faghani ca ngợi những nỗ lực của các chuyên viên y tế trên toàn cầu và bày tỏ sự biết ơn đối với những hi sinh của họ để bảo vệ an toàn và sức khỏe của xã hội.

Cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan thì nhấn mạnh đây là thời điểm quan trọng để đánh bại dịch bệnh này “Chúng ta có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm này bằng việc đảm bảo an toàn, sống tích cực và với một chút kiên nhẫn cùng kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này”.

Duy Anh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.