SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Virus corona đã có tới 8 biến thể trên toàn thế giới

08:15, 05/04/2020
(SHTT) - Các nhà khoa học trên khắp thế giới hiện đã xác định được 8 dạng biến thể của virus corona chủng mới, nguyên nhân gây bệnh COVID-19 trên người hiện nay.

Song song với việc tìm ra loại thuốc ức chế COVID-19, các nhà khoa học trên khắp thế giới vẫn đang nghiên cứu bộ gen của virus corona và phát hiện loại virus này đã có tới 8 biến thể trên toàn cầu.

Các nhà khoa học cho biết, tuy đã phát hiện thêm nhiều loại biến thể mới của nCoV nhưng mức độ gây hại của các biến thể này không thay đồi nhiều so với nguyên mẫu ban đầu.

bien the cua nCoV

 

Theo nghĩa đen, nếu đặt câu hỏi "Liệu virus có thay đổi về di truyền hay không?", thì câu trả lời là có, nhưng các biến thể mới chỉ khác đi một chút, không có sự thay đổi về mức độ gây tử vong, các chuyên gia cho biết.

"Tỷ lệ đột biến hiện ghi nhận được, khoảng hai biến thể mỗi tháng, là hoàn toàn bình thường đối với virus”, Bedford viết trên Twitter. “Virus gây bệnh cúm và cảm lạnh thông thường có tỷ lệ đột biến tương tự. Thậm chí virus gây bệnh cúm còn đột biến nhanh hơn”.

Việc phát hiện ra các biến thể của nCoV có ý nghĩa quan trọng giúp các nhà khoa học tìm ra những điểm mấu chốt giúp giới nghiên cứu lập bản đồ lây truyền của mầm bệnh trên thế giới, từ đó tìm ra các biện pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Hiện trên thế giới đã có nhiều loại vaccine COVID-19 được đưa vào thử nghiệm, tuy nhiên, chúng ta sẽ vẫn phải chờ đợi trong nhiều tháng tới để có thể có được loại thuốc giúp ức chế sự phát triển của SARS-CoV-2.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.