SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại

17:30, 13/04/2024
(SHTT) - Ngày 13/4, Tọa đàm do Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam phối hợp với Bộ môn SHTT, Khoa Khoa học Quản lý (trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức đã diễn ra nhằm phổ biến kiến thức pháp luật về SHTT, từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành.

Tọa đàm có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, diễn giả, ban lãnh đạo, các thầy cô của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN, các lãnh đạo, luật sư thành viên của Hội SHTT Việt Nam, bao gồm: Thầy Trần Văn Hải, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa Khoa học Quản lý, PGS.TS Nguyễn Mạnh Dũng - Trưởng khoa Khoa Khoa học Quản lý; Luật sư Lê Quang Vinh (Bross & Partners); Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates); Luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse); Luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN)...

toa dam shtt

Các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cùng các diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực SHTT. Ảnh: Hoàng Kim

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Nguyệt Dung, Tổng thư ký Hội SHTT Việt Nam chia sẻ: “Nhân Tháng hành động hưởng ứng Ngày SHTT thế giới 26/4, trong khuôn khổ hợp tác giữa Hội SHTT Việt Nam và Khoa Khoa học Quản lý, trường Đại học Xã hội và Nhân văn, tôi xin thay mặt Hội, được cảm ơn Khoa Khoa học Quản lý đã tạo điều kiện và cùng phối hợp với Hội tổ chức Tọa đàm dành cho sinh viên với chủ đề “Luật SHTT - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.

Mục đích của Tọa đàm này là nhằm tăng cường sự kết nối giữa Hội với Khoa Khoa học Quản lý, đồng thời phổ biến kiến thức pháp luật về SHTT tới các bạn sinh viên của các trường đại học.

Tại buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp rất nhiều thông tin cụ thể và hữu ích về quá trình sửa đổi Luật SHTT và thực tiễn thi hành trong một năm vừa qua, từ việc xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu đến hoạt động thực thi quyền SHTT”.

toa dam shtt1

 Bà Nguyễn Nguyệt Dung, Tổng thư ký Hội SHTT Việt Nam phát biểu dẫn đề Tọa đàm. Ảnh: Hoàng Kim

Thầy Trần Văn Hải, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa Khoa học Quản lý cũng nhấn mạnh: “Mục đích chính của tọa đàm là tạo ra một diễn đàn mở, nơi chuyên gia và các bạn sinh viên học tập, nghiên cứu chuyên ngành SHTT của các trường đại học có thể trao đổi ý kiến, chia sẻ về các vấn đề trong quá trình sửa đổi luật SHTT”.

toa dam shtt2

Thầy Trần Văn Hải, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Khoa Khoa học Quản lý. Ảnh: Hoàng Kim

Trong buổi chia sẻ, các chuyên gia cũng đã đưa ra những đánh giá về quá trình thực hiện luật SHTT đã sửa đổi trong hơn một năm qua theo từng chuyên đề cụ thể.

Trong chuyên đề “Tổng quan về những điểm nổi bật trong quá trình sửa đổi Luật SHTT 2022”, luật sư Lê Quang Vinh cũng đã chỉ ra 10 thay đổi lớn ở Luật sở SHTT 2022. Ông cho rằng, Luật SHTT 2022 là đạo luật có tầm ảnh hưởng và tác động lớn đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế từ giải trí, học tập, công nghệ, chuyển giao công nghệ cho đến thương mại hóa tài sản vô hình, trong đó đặc biệt là hoạt động đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ của Việt Nam trong thời gian tới.

toa dam shtt3

Luật sư Lê Quang Vinh mang tới nhiều kiến thức hữu ích. Ảnh: Hoàng Kim 

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên và thầy cô cũng được lắng nghe các chuyên đề cụ thể về các đạo luật SHTT trong từng lĩnh vực như: Pháp luật về xác lập quyền đối với nhãn hiệu, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng; Pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng; Pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.

toa dam shtt4

 Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates)

toa dam shtt5

 

toa dam shtt6

 Luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN)

toa dam shtt7

 Luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse)

Trong phần cuối của tọa đàm, các chuyên gia đã giao lưu với các bạn sinh viên tham dự để giải đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan đến Luật SHTT, đồng thời có những chia sẻ, định hướng về nghề nghiệp liên quan đến vấn đề SHTT trong tương lai.

toa dam shtt8

 

Mỹ Tâm - Hoàng Kim

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.