SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Lai Châu: Xuất hiện 'Vịnh Hạ Long' thu nhỏ giữa lòng hồ thủy điện

08:58, 17/12/2021
(SHTT) - Không phải ngẫu nhiên mà những năm qua, lòng hồ thủy điện Bản Chát trở thành điểm tham quan du lịch, thu hút không ít du khách đến huyện Than Uyên, Lai Châu.

Theo dòng Nậm Mu tại bản Chát, xã Mường Kim (Than Uyên, Lai Châu), du khách được trải nghiệm cảnh sắc mê hoặc của \'Vịnh Hạ Long\' thu nhỏ giữa lòng hồ thủy điện.

tm-img-alt
Nước hồ xanh trong, không khí trong lành phù hợp với chuyến dã ngoại cuối tuần

Trên chiếc thuyền máy hay thuyền tự chèo theo dọc sông, bạn có cơ hội tận hưởng bức tranh thiên nhiên có một không hai, nơi trời xanh, núi biếc soi bóng giữa mênh mông lòng hồ tạo thành bức tranh vừa hoang sơ vừa kỳ vỹ.

tm-img-alt
Nhiều người trầm trồ trước cảnh đẹp khi đi thuyền dọc dòng Nậm Mu. Ảnh: Đoàn Bổng

Sau khi dạo chơi trên mặt hồ xanh, đừng quên ghé thăm làng cá Thẩm Phé, thưởng thức ẩm thực Tây Bắc trên sông. Hoặc rẽ về hướng đầu nguồn sông Nậm Mu để lên xã Tà Mít, Mường Mít và Pha Mu ngắm phong cảnh hữu tình hoặc xuôi về xã Tà Hừa thăm quan nhà máy thủy điện Bản Chát.

tm-img-alt
Nước lòng hồ xanh trong quyện với cảnh núi rừng đa sắc màu. Ảnh: Đoàn BổngToàn cảnh Thị trấn Than Uyên lúc chiều xuống. Ảnh: Đoàn Bổng

Thời điểm chiều buông trên lòng hồ là lúc du khách có thể ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng về một trong những lòng hồ thủy điện đẹp nhất nhì Việt Nam.

Được biết, thủy điện Bản Chát là công trình thủy điện xây dựng trên dòng Nậm Mu tại bản Chát, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có công suất lắp máy 220 MW, sản lượng điện hàng năm 1.158 triệu KWh, khởi công tháng 1/2006, vận hành từ tháng 5/2013, khánh thành tháng 12/2015.

tm-img-alt
Lòng hồ Bản Chát có cảnh đẹp như "Hạ Long" thu nhỏ. Ảnh: Đoàn Bổng

Sông Nậm Mu dài 181 km có diện tích lưu vực là 3.433 km2 là phụ lưu cấp một của Sông Đà, chảy ở các tỉnh Lai Châu và Sơn La.

tm-img-alt
Toàn cảnh Thị trấn Than Uyên lúc chiều xuống. Ảnh: Đoàn Bổng

Hiện nay Than Uyên đang hướng đến mục tiêu khai thác lợi thế của lòng hồ thủy điện Bản Chát để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, trong đó tập trung vào phát triển giao thông đường sông, du lịch, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Quỳnh Chi

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử hơn 700 năm Phù Lãng hiện lên âm trầm, mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế với các sản phẩm từ đất sét đỏ. Đặc trưng của gốm Phù Lãng ấy là gợi lên “chất quê” bình dị, gần gũi, mộc mạc nhưng đầy tinh tế và thể hiện sự điêu luyện trong kỹ thuật làm gốm.
Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Từ Hà Nội, qua cầu Chương Dương qua Quốc Lộ 1A khoảng 20 km chúng ta sẽ đến với Hồi Quan - nơi có nghề “cửi canh” nổi tiếng khắp vùng Kinh Bắc. Dân gian vẫn luôn truyền tai nhau về nghề “cửi canh” nơi đây rằng: “Hồi Quan là đất cửi canh, rộn ràng sớm tối thoi đưa nhịp nhàng”.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.