SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nam sinh Đắc Hải và bộ ảnh ‘Bách khoa - hoa nắng’ hội tụ tinh hoa

11:13, 17/07/2021
(SHTT) - 11/7/2021 vừa qua, nam sinh Đắc Hải đã chính thức ra mắt bộ ảnh ‘Bách khoa – hoa nắng’ với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất cùng người bạn đồng môn, đồng hương và đồng đội chung màu áo Bách khoa thân thương yêu dấu.

 Thanh xuân rực rỡ, nhiệt huyết, ý nghĩa và đáng nhớ

Mang trên mình màu áo đại học Bách khoa yêu dấu, bộ ba Đắc Hải, Thương Nguyễn và nhiếp ảnh gia Merchi Nguyễn đã manh nha lên ý tưởng về một bộ ảnh lưu giữ thanh xuân.

dac hai

 

Chia sẻ về thanh xuân của mình, Đắc Hải cho hay: “Chúng em là đồng đội trong hành trình chinh phục những ước mơ của tuổi trẻ. Chúng em khát khao sống nhiệt huyết, để cùng nhau kiến tạo một thời thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ và ý nghĩa!”.

dac hai1

 

dac hai2

 

"Năm 18 tuổi mơ ước của số đông ‘người trẻ’ chúng em là thi đỗ đại học – với cá nhân em và Thương Nguyễn, ngôi trường đó nhất định phải là trường đại học Bách khoa Hà Nội. Chúng em đã cùng nhau ‘chạm tay vào điều ước đấy’ với giấy báo trúng tuyển trong tay.

Đó là một dấu mốc ý nghĩa và đáng nhớ, nhưng để sống nhiệt huyết và nối dài thanh xuân rực rỡ lại là chuyện khác.

Khác ở chỗ không chỉ riêng việc lên giảng đường, mà ngay cả những việc ngoài ngôi trường chúng em đang theo học. Chúng em luôn luôn chủ động ‘thích nghi’, hoàn thiện bản thân theo cách tích cực và tốt nhất.

Khi chụp bộ ảnh ‘Bách khoa – hoa nắng’, chúng em tin rằng mỗi chủ thể khi tham gia theo học tại đại học Bách khoa đều là một bông hoa đẹp, một công dân ưu tú ở thì tương lai không xa", Đắc Hải trải lòng mình về ước mơ và hoài bão.

Ý nghĩa của bộ ảnh ‘Bách khoa – hoa nắng’

Ngọc nữ xứ Thanh, nữ sinh Thương Nguyễn cũng chia sẻ thêm: “Chúng em là những con người ‘nhỏ bé’ nhưng lại mang trong mình ‘một ước mơ lớn’, ước mơ xóa đi phần nào định kiến về sinh viên Bách khoa với hình ảnh: mọt sách, máy móc, khô khan và trí thức…

Thông qua bộ ảnh ‘Bách khoa – hoa nắng’ chúng em mong muốn bạn bè có thể thấy được một diện mạo mới mẻ, một góc nhìn mới lạ về những bông hoa – ‘hoa nắng Bách khoa’. Bông hoa ấy có đủ đầy sự hiện đại, năng động và cá tính".

dac hai3

 

dac hai4

 

Và với cả Thương Nguyễn và Đắc Hải thì việc ghi lại một vài hình ảnh đáng nhớ và ý nghĩa, có thể coi là bước đệm cần thiết ban đầu để lưu lại một thanh xuân đầy nhiệt huyết về những bông hoa nắng!.

dac hai5

 

dac hai6

 Nhiếp ảnh gia Merchi Nguyen (đại học Bách khoa Hà Nội) người ghi lại khoảnh khắc, những bông hoa nắng trong bộ ảnh ‘Bách khoa – hoa nắng’.

dac hai7

 Đắc Hải và Thương Nguyễn đôi bạn đồng hương, đồng môn thân thiết, có chung hoài bão, có cùng khát vọng và điểm chạm đỗ đạt đại học Bách khoa.

dac hai8

 Đôi bạn cùng nhau học tập từ THPT lên đến đại học, chung trường, chung lớp và chung luôn thầy chủ nhiệm.

dac hai9

 

dac hai 10

 Xúc cảm đồng điệu, đôi bạn đã có những khoảnh lặng nhớ về thầy cô, lớp cũ và trường xưa nên đã cùng nhau ‘diễn mà như không diễn’ trong ‘Bách khoa – hoa nắng’.

dac hai 11

 "Nghĩ đến ‘quá khứ’ để trân trọng ‘hiện tại’ và nỗ lực hết mình với ‘tương lai’ là cách người trẻ Bách khoa chúng em theo đuổi thực hiện", Đắc Hải chia sẻ.

dac hai 12

 Với Đắc Hải và Thương Nguyễn, mọi khoảnh khắc đều vô cùng quý giá.

dac hai 13

 Vì không ai có thể tắm 2 lần trên một dòng sông…

dac hai 14

 Và cũng không ai có thể ‘2 lần’ hát vang một bài hát, với cùng một xúc cảm!

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Theo kế hoạch, Quảng trường biển Sầm Sơn, quảng trường biển lớn nhất Thanh Hóa, rộng 2ha với sức chứa hơn 10.000 người sẽ khánh thành trước ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Lễ hội Đình Thi năm nay được tổ với quy mô cấp huyện với nhiều hoạt động phong phú. Huyện đang gấp rút chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ lễ hội một các tốt nhất. Lễ hội Đình Thi đường đến với di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.