SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đạo diễn sự kiện Hà Văn Tuyển và hành trình ‘10 năm’ mê mải, lặn lội với nghề

07:52, 05/09/2021
(SHTT) - 10 năm mê mải, lặn lội với nghề đạo diễn sự kiện, Hà Văn Tuyển – người đã viết không biết bao nhiêu kịch bản, cầm mic điều hành trên dưới 1.500 chương trình lớn nhỏ cho các đối tác và khách hàng. Anh miệt mài ‘kiến tạo’ và trở thành cái tên ‘bảo chứng’ cho những sự kiện đỉnh cao.

Đạo diễn Hà Văn Tuyển (nghệ danh Tuyển Béo) được xem là một trong số những người đi tiên phong ‘chuẩn hóa’ ngành ‘tổ chức sự kiện’ (đặc biệt là chuẩn hóa Sự kiện Team building).

HA VAN TUYEN 3

 Mỗi sự kiện Team Building đỉnh cao do đạo diễn chương trình Hà Văn Tuyển ‘thiết kế’, đều rất đặc biệt và luôn đọng lại vô vàn xúc cảm khó phai.

Đặc biệt, giai đoạn 2015 – 2019, đạo diễn sự kiện Hà Văn Tuyển là cái tên thân thuộc của các hãng hàng không. Anh thường xuyên bay đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Hồng Kông (Trung Quốc) tổ chức hàng trăm chương trình Team building.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, ít ai biết – đạo diễn sự kiện ‘Team building đỉnh cao và tài ba’ này đã chọn con đường ‘bền vững nhất’, đó là đi lên từ những sứ mệnh phụng sự ‘nhỏ nhất’.

HA VAN TUYEN 1

 Đạo diễn Hà Văn Tuyển (nghệ danh Tuyển Béo) – người đã điều hành ≈ 1.500 chương trình và là cái tên ‘bảo chứng’ cho những sự kiện ‘Team Building đỉnh cao’.

Chàng trai quê Bắc Giang này đến với nghề và được biết đến lần đầu vào năm 2012, với vai trò người dẫn chương trình sự kiện của công nhân và học sinh, sinh viên.

Yêu thích câu nói của cựu Tổng thống Hoa Kỳ – Donald Trump: “Sống phải có đam mê, tôi chưa thấy ai thành công mà không có đam mê của riêng mình”. Với Hà Văn Tuyển, nghề dẫn chương trình anh đam mê bằng 1, thì nghề điều hành sự kiện, đạo diễn chương trình anh đam mê bằng 10.

Chia sẻ về nghề, anh chàng đạo diễn trẻ tuổi cho hay: "Nghề nào cũng có những buồn vui và ý nghĩa của nghề đó. Với nghề sự kiện của Tuyển, đáng nhớ nhất phải nói đến chương trình Pool party, sự kiện Big offline Cộng đồng Du lịch – Sự kiện Việt Nam tại Trạm Tấu, Yên Bái (tháng 9/2020).

Hàng tấn thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu, màn led chuyên dụng được ekip mang lên từ Hà Nội. Khi đến được nơi tập kết của huyện miền ngược xa xôi hiểm trở, ô tô buộc phải dừng lại để chuyển sang vác bộ và chở bằng xe máy. Khi diễn ra sự kiện, chúng tôi đã phải kéo nguồn điện 3 pha của trạm biến áp (cách đó 500m), nhưng điện vẫn rất yếu và (chỉ đáp ứng được cho âm thanh ánh sáng). May thay vì máy phát điện đã làm tốt công năng, cung cấp điện năng cho màn led và sân khấu.

 Nghề nào cũng có ý nghĩa và những vui buồn của nghề đó, nhưng chương trình sự kiện thì nhất định phải thành công – đối tác nhất định phải vui!".

HA VAN TUYEN

 Với Hà Văn Tuyển, nghề dẫn chương trình anh đam mê bằng 1, thì nghề điều hành sự kiện, đạo diễn chương trình anh đam mê bằng 10.

Chia sẻ về người bạn đồng nghiệp của mình, MC ‘gạo cội’ Phạm Hồng Phong cũng cho biết:

 “Đạo diễn sự kiện Hà Văn Tuyển, hay chúng tôi thường gọi là Tuyển Béo, là người luôn chu toàn trong mọi công việc. Tuyển tỉ mỉ, khắt khe và luôn yêu cầu mọi sự kiện đều phải hoàn hảo.

Người ngoài có thể đánh giá Tuyển ở điểm 8, điểm 9 (họ có lý của họ), nhưng riêng với tôi, Tuyển xứng đáng được điểm 10.

Không phải bỗng dưng mà cậu ấy có được vị thế như ngày hôm nay, 10 đối tác, khách hàng làm việc với cậu ấy có đến 9 người hết lời khen ngợi cơ mà".

HA VAN TUYEN2

Nghề sự kiện ‘Team Building đỉnh cao’ cuốn vào anh như một mối duyên lành bền chặt

Có thể nói, sau 10 năm lặn lội, mê mải bám trụ với nghề, với sự kiện ‘Team Building đỉnh cao’, Tuyển tự hào khi bản thân anh cùng các cộng sự gặt hái được rất nhiều thành tựu sự kiện.

Cứ như vậy, nghề sự kiện ‘Team Building đỉnh cao’ cuốn vào anh như một mối duyên lành bền chặt.

Những chương trình do đạo diễn Hà Văn Tuyển, (Facebook: Hà Văn Tuyển) thực hiện, đều được chuẩn bị kỹ càng từ khâu viết kịch bản – cho đến lúc team chính thức thực thi khi sự kiện diễn ra.

Các nhân tố, yếu tố, chủ quan, khách quan có thể tác động bất lợi đến chương trình đều được đạo diễn Hà Văn Tuyển dự tính, cân nhắc và phân tích kỹ càng trước khi diễn ra sự kiện. Những phương án thay thế, đề phòng sự cố bất ngờ luôn được kích hoạt ở chế độ (chờ kích hoạt).

Mỗi chương trình đều có đủ đầy yếu tố, chiều sâu, điểm nhấn, điểm chạm của xúc cảm. Các cá nhân – tập thể tham dự sự kiện đều thấy ấn tượng và đọng lại cảm xúc khó phai.

PV

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Liên kết hữu ích