SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhật ký giãn cách: Giới trẻ Việt lan tỏa tinh thần lạc quan và chia sẻ 'thú vui tại gia' như thế nào?

18:23, 31/08/2021
(SHTT) - “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” hiện đang là thử thách gây bão khắp các trang mạng xã hội.

Giữa chuỗi ngày tháng đặc biệt, ai ai cũng ở nhà tuân thủ quy định giãn cách. Bên cạnh đó, để tránh sự nhàm chán, cộng đồng mạng đã nảy ra ý tưởng và góp nhặt những niềm vui nho nhỏ tại gia, có thể có những lúc bạn sẽ thấy vượt dịch tuy khó, nhưng chỉ cần chúng ta lạc quan, những ngày chống dịch vẫn có thể đầy niềm vui và hy vọng.

Mới đây, nhằm truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người trong giai đoạn cả nước chống dịch, TikTok đã phát động chiến dịch “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui” theo hashtag #onhavanvui nhằm ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt hàng ngày, thư giãn cùng gia đình, tạo trend hoặc những hoạt động tại gia khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ và muốn truyền tải đến cộng đồng.

Nhật ký giãn cách: Giới trẻ Việt lan tỏa tinh thần lạc quan và chia sẻ “thú vui tại gia” như thế nào?

Chiến dịch này TikTok đã hợp tác cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Bộ Y Tế lan tỏa thông điệp tích cực

Cách thức tham gia cực kỳ đơn giản: 

Cách 1:

  • Sử dụng sticker hoặc bài hát chính thức của chiến dịch “Lạc quan vượt dịch – Ở nhà vẫn vui” để sáng tạo video ghi lại những khoảnh khắc sinh hoạt hằng ngày, thực hiện điệu nhảy, thư giãn cùng gia đình, hay bất cứ hoạt động tại nhà nào mà bạn cảm thấy vui vẻ, tích cực và muốn lan toả đến mọi người,…
  • Đăng tải video ở chế độ công khai lên trang TikTok cá nhân kèm 3 hashtag #onhavanvui #lacquanvuotdich #5K.

Cách 2: 

  • Dành cho các bạn muốn đóng góp với hình thức livestream, chỉ cần livestream với tiêu đề có hashtag #onhavanvui. Với mỗi buổi LIVE đạt tối thiểu 10.000 lượt xem, sẽ được tính 01 lần quyên góp cho quỹ.
  • Với mỗi video tham gia chiến dịch theo cách 1 (có sử dụng sticker của chiến dịch hoặc bài hát chính “Lạc quan vượt dịch – Ở nhà vẫn vui”) hoặc mỗi buổi livestream theo cách 2 (livestream với tiêu để có hashtag #onhavanvui và đạt tối thiểu 10.000 lượt xem), TikTok sẽ quyên góp 10,000 đồng vào Quỹ hoạt động chữ thập đỏ, góp phần hỗ trợ các hoạt động ứng phó COVID – 19 của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, với giá trị tối đa lên đến 1,000,000,000 đồng
  • Thời gian diễn ra chiến dịch #ONhaVanVui: 29/8/2021 – 11/9/2021

Theo đó, đối tượng tham gia hoạt động này lại vô cùng đa dạng từ giới tính đến độ tuổi, cùng các nội dung nhiều màu sắc từ biến hình, thời trang, tin tức, giáo dục, thể thao, ẩm thực,..

Song song đó, lần này cũng có giúp góp mặt của nhiều nghệ sĩ và KOLs nổi tiếng:

Lương Bích Hữu cũng nhanh chóng bắt trend

Tú Hảo cũng không “kém cạnh” khi liệt kê ra những việc làm “vui tại gia” của mình

Hãy cùng TikTok lan toả tinh thần "lạc quan vượt dịch" bằng cách tham gia thử thách #onhavanvui, chia sẻ đến hàng triệu người và đóng góp 10K hỗ trợ các hoạt động phòng chống & chữa trị Covid-19 của Hội Chữ thập đỏ VN.

TH

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.