SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Ký ức ngày khai giảng của thế hệ 7x - 8x

10:15, 05/09/2018
(SHTT) - Sáng nay 22 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới. Những ông bố bà mẹ 7x - 8x đưa con đến trường, không quên bùi ngùi nhớ lại ký ức ngày khai giảng của thế hệ mình. Cái thời thiếu thốn nhưng trong veo tựa hạt sương mai.

Ngày khai giảng của thế kỷ 21 là bóng bay rạp trời, là sân trường đầy sắc hoa vẫy, là những cổng trường xe máy xếp hàng dài, mỗi ông bố bà mẹ cầm trên tay 1 chiếc điện thoại di động, người lưu lại khoảnh khắc của con, người tranh thủ đọc báo lướt mạng xã hội...

Ngày ấy thì khác....Đơn giản chỉ là tấm phông màu xanh với dòng chữ được cắt cẩn thận từ giấy trắng, dán bằng keo hồ hay những hạt cơm nóng. Học sinh ngượng nghịu với quần vải xanh -áo trắng - khăn quàng đỏ. Tất nhiên không thể thiếu những chiếc mũ calo được gập bằng giấy.

Những bài phát biểu của các thầy cô, của đại diện học sinh hay những tiết mục văn nghệ...Tất cả đều đơn sơ mộc mạc mà ấm áp chân tình.

Hãy cùng sống lại cùng những ký ức cũ qua chùm ảnh quý giá sau đây.

Toàn trường chuẩn bị làm nghi lễ chào cờ  tại trường THPT Hàn Thuyên - tỉnh Bắc Ninh năm học 1992 - 1993

Ngày ấy chỉ có là bình hoa  nhựa  mà vẫn thấy đẹp lạ thường

Thậm chí sân trường vẫn còn là sân đất. Ảnh chụp tại lễ khai giảng năm học 2001 - 2002 của trường THPT Nguyễn Du - Quảng Trị. 

Chàng trai năm ấy giờ đang ở phương nào? Ảnh chụp tại Lễ khai giàng năm học 1986 - 1987 trường THPT Hàn Thuyên - Bắc Ninh

Thanh xuân của những thiên thần áo trắng

1 tiết mục văn nghệ được đầu tư cầu kỳ thời bấy giờ

Các cô giáo chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc Lễ khai giảng 

 

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 7 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 13 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 13 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tin tức 13 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.