SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc: 7 sinh viên trường ĐH Hồng Đức đều đoạt giải

07:34, 10/12/2023
(SHTT) - Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV, năm 2023 tổ chức tại Trường Đại học (ĐH) Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội từ ngày 30/11 đến 3/12. Đây là hoạt động thường niên do Hội Vật lý Việt Nam và các trường ĐH, cao đẳng trong cả nước tổ chức.
166d2161227t2778l7-14

Các sinh viên  Đội tuyển Olympic Vật Lý Trường ĐH Hồng Đức tham dự kỳ thi

Kỳ thi năm nay cả nước có 42 đội tham dự với gần 300 sinh viên và 100 thầy, cô là giảng viên của các trường ĐH, học viên trong cả nước, trong đó Trường ĐH Hồng Đức có 7 sinh viên tham gia, gồm: Lê Ngọc Sơn, lớp K24 ĐHSP Vật Lý; Trần Việt Linh, lớp K25 ĐHSP Vật lý; Nguyễn Thị Như Quỳnh, Hoàng Thị Hằng, Nguyễn Trà My, Vũ Trịnh Vân Anh, Nguyễn Thị Diễm Quỳnh, lớp K23 ĐHSP Vật Lý chất lượng cao.

Các thí sinh tham gia kỳ thi tranh tài ở ba phần thi gồm: Trắc nghiệm; giải bài tập; thực nghiệm nội dung kiến thức chủ yếu xoay quanh chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường ĐH, cao đẳng trong cả nước và tập trung vào những ứng dụng trong thực tiễn.

Kết quả sau 3 ngày tranh tài, cả 7 thí sinh của đội tuyển Olympic Vật Lý sinh viên Trường ĐH Hồng Đức đều giành giải Ba. Với kết quả này đoàn Trường ĐH Hồng Đức xếp giải Ba toàn đoàn tại Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXV.

Thành tích của đội tuyển trường Đại học Hồng Đức trong cuộc thi Olympic Vật Lý lần thứ XXV năm 2023 là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận những nỗ lực của thầy và trò trong học tập, nghiên cứu khoa học; đồng thời cũng khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Được biết, những năm gần đây các đội tuyển Olympic của Trường ĐH Hồng Đức đều gặt hái được thành tích và xếp thứ hạng cao tại các kỳ thi Olympic Toán học, Hóa học, Vật lý, Tin học toàn quốc.

Bảo Bình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".