SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên AI

06:49, 06/07/2023
(SHTT) - Ngày 5/7, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam - Trung tâm Thông tin Truyền thông số đã tổ chức diễn đàn Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia với chủ đề “Kiến tạo giá trị từ chiến lược dữ liệu trong bối cảnh AI”.

Mục tiêu của Diễn đàn nhằm góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, hình thành năng lực tư duy dữ liệu kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái chuyển đổi số, góp phần hình thành hệ sinh thái số quốc gia, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số hiệu quả hơn.

1

 

 Phát biểu khai mạc Hội nghị Ông Vũ Kiêm Văn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam nêu rõ, với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức, hình thành năng lực tư duy dữ liệu cho các nhóm đối tượng đang triển khai chính quyền số - kinh tế số - xã hội số trong bối cảnh năm 2023 được Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số chọn là "Năm dữ liệu số quốc gia", Hội Truyền thông số Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Thông tin Truyền thông số phối hợp với các đơn vị đồng hành khác tổ chức Diễn đàn "Kiến tạo giá trị từ Chiến lược Dữ liệu trong kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo". Diễn đàn là hoạt động quan trọng trong kế hoạch của Chương trình Thúc đẩy tiến trình Chuyển đổi số quốc gia.

Trong khuôn khổ diễn đàn, ông Lê Nguyễn Trường Giang - Viện trưởng Viện Chiến lược Chuyển đổi số, chia sẻ: “Chương trình chuyển đổi số quốc gia được thực hiện nhằm triển khai cụ thể Nghị quyết 52-NQ/TW ngày 27/09/2019 của Bộ Chính trị về Chủ động tham gia cuộc cách mạng lần thứ tư, trong đó, chuyển đổi số là một phương tiện chủ đạo, là một chủ trương đúng đắn, tiên phong và cách mạng. 

Những nỗ lực và thành tựu của Chính phủ nói chung và Bộ Thông tin và Truyền thông nói riêng trong những năm qua trong công tác chuyển đổi số là đáng ghi nhận trong một bối cảnh hiện thực còn nhiều những hạn chế, những rào cản, khó khăn và thách thức. 

Chuyển đổi số không phải là câu chuyện riêng của một đơn vị nào mà là câu chuyện chung và nó chỉ trở thành chung khi chúng ta làm cho nó có những động lực để mọi người cùng chung sức... Muốn làm tốt, cách tốt nhất là mở rộng để tất cả cùng làm, cùng có lợi, cùng thành công", ông Lê Nguyễn Trường Giang nói.

Tại Diễn đàn, các đại diện ban, ngành, địa phương, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực dữ liệu số, chuyển đổi số đã thảo luận các vấn đề chủ trương - chính sách và hành lang pháp lý và chiến lược dữ liệu quốc gia; Kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số tại các tập đoàn lớn; Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm từ chiến lược dữ liệu; Tư duy dữ liệu trong kiến tạo giá trị sản phẩm; Hình thành năng lực ra quyết định dựa trên dữ liệu; An toàn dữ liệu & Giải pháp về an ninh, bảo mật trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo…

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.