SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Khởi động Ngày hội Sáng tạo - Công nghệ 2023

14:57, 06/11/2023
(SHTT) - Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ (thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội Sáng tạo - công nghệ lần thứ tư, năm 2023.

 Ngày hội Sáng tạo - công nghệ là sân chơi sáng tạo giúp học sinh, sinh viên hình thành ý tưởng, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ giải quyết vấn đề thực tiễn cuộc sống; phát triển các kỹ năng mềm, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động như: Không gian sáng tạo trẻ; không gian trải nghiệm khoa học, công nghệ và thiên văn học; Chung kết Cuộc thi sáng tạo Robotics; Liên hoan các Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học; chương trình “Gặp gỡ con người số”; cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Công dân số văn minh”, “Em yêu khoa học”…

Nhiều sản phẩm hiện đang là xu thế công nghệ cũng được giới thiệu và triển lãm tại ngày hội như: Robot dạy học bằng trí tuệ nhân tạo, xe tự hành, máy in 3D, công nghệ Li-Fi, Robobay… đã chinh phục các bạn trẻ đến tham dự, say sưa khám phá khoa học, công nghệ, vũ trụ và thiên văn học với các mô hình trực quan, sinh động thiết kế.

doi moi sang tao4

 

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ (T.Ư Đoàn) cho rằng, trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, Việt Nam cần phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới của các bạn trẻ. Ngày hội Sáng tạo - Công nghệ nhằm nỗ lực tạo ra một không gian trải nghiệm thực sự là sân chơi bổ ích để các bạn thể hiện tài năng, trí tuệ, kĩ năng của mình.

Được biết, năm nay, Ngày hội thu hút sự tham gia của 08 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, 12 trường đại học với nhiều sản phẩm hiện đang là xu thế công nghệ đang giới thiệu và trải nghiệm tại Ngày hội như Robot dạy học bằng trí tuệ nhân tạo, xe tự hành, máy in 3D, công nghệ Li-Fi, Robobay,… Bên cạnh đó là các hoạt động “thách thức sáng tạo” như ““Check-in thả ga – Mang quà về nhà”, “Chạm đam mê phê sáng tạo”, “Thử thách trí thông minh công nghệ”, “Nhiếp ảnh gia tương lai”.

Tại Ngày hội, các bạn trẻ còn được giao lưu với một “con người số” để thấy rằng tinh thần sáng tạo của thanh thiếu niên trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay là vô cùng quan trọng, đi kèm với nhiều cơ hội và thách thức. Bên cạnh đó là hoạt động tư vấn bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ giúp các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ, đoàn viên, thanh niên chia sẻ, tìm hiểu về nhu cầu chuyển giao công nghệ, kết nối cung - cầu công nghệ. 

Tại Chương trình “Gặp gỡ con người số”, các bạn học sinh, sinh viên đã được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của anh Lê Anh Tiến, Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2015, Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019 lĩnh vực Kinh doanh - Khởi nghiệp. Anh là CEO của Công ty cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam, vận hành nền tảng Chatbot bán hàng số 01 tại Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng từ nhiều quốc gia.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.