SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Tingee - Giải pháp nhận thông báo thanh toán không tiền mặt tức thời

07:13, 04/11/2023
(SHTT) - Trước thực trạng xu hướng thanh toán không tiền mặt gặp phải nhiều thách thức trong quản lý, mới đây, startup Fintech Heno mới đây đã cho ra mắt giải pháp Tingee. Đây là ứng dụng cho pháp nhận thông báo thanh toán không tiền mặt tức thời, từ đó giúp giảm thiểu rủi ro cho các nhà bán hàng.

Hình thức giao dịch QR Code trong thời gian gần đây đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng và giá trị. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết Quý 2 năm 2023, giao dịch chuyển khoản QR Code đã tăng 152% về số lượng và 301% về giá trị so với cùng kỳ.

Bên cạnh những lợi ích, phương thức thanh toán chuyển khoản này cũng khiến các chủ cửa hàng gặp phải những rủi ro do khẩu quản lý và kiểm soát các giao dịch như: hải mất nhiều thời gian để tiếp nhận thông báo về giao dịch, đồng thời việc kiểm tra và xác nhận thanh toán thành công cũng phải thực hiện hoàn toàn bằng tay. Điều này cũng vô hình chung tạo cơ hội cho kẻ gian khi hiện nay đã xuất hiện nhiều trường hợp lừa đảo thanh toán tinh vi.

Từ thực tiễn đó, Heno  mới đây đã mang tới thị trường giải pháp nhận thông báo thanh toán không tiền mặt tức thời Tingee.

Theo startup Fintech Heno, Tingee là giải pháp nhận thông báo thanh toán không tiền mặt tức thời và hỗ trợ quản lý dòng thu tiện lợi, mọi lúc mọi nơi dành cho các cửa hàng, nhà bán hàng và nền tảng, phần mềm quản lý bán hàng.

Với Tingee, mỗi giao dịch chuyển khoản sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người gửi và người nhận đều có thể tận hưởng tính nhanh chóng, tiện lợi và chính xác trong thanh toán. Không còn cần phải ghi lại thông tin tài khoản phức tạp, hệ thống sẽ tự động xác nhận giao dịch và cập nhật trạng thái ngay lập tức, giúp loại bỏ rủi ro sai sót và giảm thiểu thời gian xử lý.

423-202311010922521

 

‏Ba tính năng nổi bật của Tingee có thể kể đến là: (1) Nhận thông báo thanh toán tức thời với Tingee bot ngay lập tức gửi thông tin thanh toán thành công đến cho nhà bán hàng qua ứng dụng di động, máy tính và thiết bị bán hàng, hoặc qua nhóm chat trên các nền tảng: Zalo, Telegram, Lark Suite, Slack,...; (2) Tự động hóa thanh toán chuyển khoản bằng cách kết nối trực tiếp đến ngân hàng để cung cấp mã QR giao dịch theo yêu cầu; (3) Cung cấp thông báo tức thời qua API trạng thái thanh toán của giao dịch;...‏

‏Cụ thể, trong trường hợp xuất hiện giao dịch cần thanh toán, mỗi người dùng sẽ được cung cấp một mã QR code và chỉ cần một thao tác để thực hiện việc chuyển đúng số tiền đến tài khoản được chỉ định bởi cơ sở kinh doanh. Khi đó, hệ thống Tingee by HENO sẽ tự động thông báo về sự thay đổi trong số dư tài khoản đến phần mềm hoặc nhóm chat nội bộ của cơ sở kinh doanh.

Điều này giúp bộ phận kế toán có khả năng theo dõi diễn biến tài chính một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, không còn cần phải chờ đợi nhân viên thực hiện các biện pháp kiểm tra và xác nhận thủ công như trước đây. ‏

2.4

 

‏Với nhu cầu ngày càng tăng về việc tối ưu hóa quy trình thanh toán chuyển khoản, Tingee đã giải quyết đáng kể các thách thức và cung cấp một trải nghiệm tốt hơn cho cả các nhà bán hàng và khách hàng của họ, tiết kiệm thời gian, công sức để đối soát, kiểm tra giao dịch & nhập liệu giao dịch thủ công.‏

‏Trong thời gian tới, Tingee sẽ tiếp tục được bổ sung những tính năng mới từ đó giúp giải quyết nhiều hơn những bài toán khác cho các nhà bán hàng để trở thành giải pháp không thể thiếu cho cộng động người bán tại Việt Nam.

 Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.