SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch ở Quan Sơn

07:46, 09/04/2024
(SHTT) - Thời gian vừa qua, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phát huy tiềm năng, lợi thế, chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển du lịch và bước đầu đã đạt được những kết quả rất khởi sắc.
13

Động Bo Cúng

Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, ông Chu Đình Trọng cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quan Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện Quan Sơn phát triển. Để thực hiện điều này, huyện đã xây dựng Đề án Phát triển du lịch cộng đồng huyện Quan Sơn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ kết hợp du lịch sinh thái huyện Quan Sơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự thay đổi tư duy trong phát triển kinh tế của một bộ phận người dân, việc phát triển du lịch của huyện có nhiều khởi sắc. Số lượng khách du lịch đến các điểm du lịch ngày càng tăng lên; các dịch vụ du lịch cũng có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu của du khách khi đặt chân đến Quan Sơn.

Nhận thấy động Bo Cúng có tiềm năng để phát triển du lịch, thời gian qua huyện Quan Sơn đã quan tâm đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây dựng hệ thống điện chiếu sáng trong động; xây dựng nhà điều hành tại khu di tích; chỉnh trang khuôn viên, tạo cảnh quanh nhằm thu hút khách du lịch. Được biết, thời gian gần đây số lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại động Bo Cúng ngày càng tăng lên. Từ năm 2023 đến nay động đón khoảng 30.000 lượt. Huyện Quan Sơn đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển du lịch.

Cùng với động Bo Cúng, nhiều điểm du lịch của huyện Quan Sơn cũng thu hút được lượng lớn du khách như bản Ngàm (Sơn Điện), đền thờ tướng quân Tư Mã Hai Đào; chợ phiên tại xã Na Mèo; Suối Din (Trung Hạ); khu du lịch động Nang Non (Sơn Lư); thác Sao Pa (Tam Thanh), thác bản Nhài (Sơn Điện)...

Với hướng đi đúng đắn, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Quan Sơn đang có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, mô hình du lịch cộng đồng tại các bản Ngàm (Sơn Điện), bản Na Mèo (Na Mèo), bản Chung Sơn (Sơn Thủy)... thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. Theo báo cáo của UBND huyện Quan Sơn từ năm 2023 đến nay các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện đã đón 135.000 lượt khách du lịch. Đây là tín hiệu tích cực đối với ngành công nghiệp không khói của huyện.

Được biết, để đạt được kết quả trên, thời gian qua Quan Sơn đã dành nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong các năm 2022, 2023, huyện đã đầu tư gần 10 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục phục vụ cho phát triển du lịch như: Hỗ trợ đầu tư điểm du lịch cộng đồng và nâng cấp đường giao thông vào bản Ngàm; đưa điện lưới về và xây dựng nhà điều hành khu du lịch động Bo Cúng; tôn tạo cảnh quan đền thờ Tư Mã Hai Đào.

Bên cạnh những kết quả đạt được, phát triển du lịch của huyện Quan Sơn vẫn còn nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ. Mặc dù du khách đến huyện ngày càng tăng, nhưng số lượng khách lưu trú tại các điểm du lịch rất thấp. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, homestay, nhà hàng phục vụ ăn uống chưa được đầu tư đồng bộ. Quy mô, chất lượng các loại hình dịch vụ chưa đảm bảo để níu chân du khách.

                                                                                         Trịnh Bình

Tin khác

Giải trí 19 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.