SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Katy Perry bán bản quyền âm nhạc với giá lên tới 225 triệu USD

15:01, 19/09/2023
(SHTT) - Sáng 19/9, Katy Perry đã bán bản quyền âm nhạc các bài hát và album từ năm 2008 - 2020 của mình cho Litmus Music với giá lên tới 225 triệu USD.

Được biết, thỏa thuận 225 triệu USD (khoảng 5.512 tỷ đồng) bao gồm cổ phần của Katy Perry trong các bản thu âm chính và quyền xuất bản đối với 5 album phòng thu của cô được phát hành dưới sự quản lý của Capitol Records: One of the boys, Teenage dream, Prism, Witness, Smile. Những album này có 9 bản hit của Perry trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, bao gồm: Firework, California gurls, I kissed a girl…

Dan McCarroll - đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo của Litmus - cho biết: "Katy Perry là người có tầm nhìn sáng tạo, đã tạo ra tác động lớn trong âm nhạc, truyền hình, phim ảnh và hoạt động từ thiện. Tôi rất vinh dự được hợp tác với Katy một lần nữa và giúp Litmus quản lý những sản phẩm tuyệt vời của cô ấy".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Carlyle - tài trợ cho Litmus Music - nói những bài hát mang tính biểu tượng của Katy không chỉ đạt được thành công thương mại vượt trội mà còn có ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng. 

katy perry

 

Được biết, Litmus là công ty bản quyền âm nhạc được đồng sáng lập bởi cựu chủ tịch Capitol Records Dan McCarroll. Litmus Music ra mắt vào năm 2022 và Keith Urban đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên bán bản quyền cho công ty vào tháng 12/2022. Litmus sẽ mua và quản lý quyền âm nhạc với nhiều thể loại và phong cách.

Trước đó, vào năm 2022, nam ca sĩ Justin Bieber đã bán toàn bộ bản quyền những sáng tác của mình cho công ty Hipgnosis Songs Capital do Blackstone hậu thuẫn với giá khoảng 200 triệu USD.

Thỏa thuận bao gồm cổ phần của các danh mục xuất bản và ghi âm của Bieber, lợi nhuận của anh trong bản quyền phát hành (trong đó có cổ phần cho sáng tác và biểu diễn), bản ghi âm chính và các quyền lân cận của toàn bộ danh mục, trong đó gồm 290 sản phẩm được phát hành trước ngày 31/12/2021. Các ca khúc của Bieber sẽ tiếp tục được Universal Music - công ty của ca sĩ quản lý. Các ghi âm chính của Bieber cũng vẫn tiếp tục do Universal Music sở hữu vĩnh viễn.

Việc mua bán này được thực hiện với Hipgnosis Songs Capital, một công ty liên kết giữa Hipgnosis Song Management và các quỹ do Blackstone quản lý. Đại diện cho Bieber là Scooter Braun tại Hybe America, David Bolno tại NKSFB, Aaron Rosenberg và Audrey Benoualid tại Myman Greenspan Fox Rosenberg Mobasser Younger & Light LLP và Michael Rhodes tại Cooley.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh hiện nay, tài sản trí tuệ (TSTT) đã trở thành nguồn lực mới cho sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững. Công tác hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của các cấp, các ngành và nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã bước đầu nhận thức được tầm quan trọng quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Y tế Canada mới đây đã ban hành quyết định thu hồi hàng loạt thiết bị y tế do lo ngại các nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bệnh nhân.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng Tranh luận và Khiếu nại Bản quyền ở Mỹ đã quyết định vô hiệu hóa tất cả yêu cầu của Netlist về hai bằng sáng chế liên quan đến mô-đun chip nhớ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” đối với Hộ kinh doanh Quầy lưu niệm Đô Ri với số tiền 16 triệu đồng, tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu The North Face.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Liên kết hữu ích