SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

iPhone 14 Pro: Đột phá đến từ camera 48 MP

22:25, 27/04/2022
(SHTT) - Một số thông tin tiết lộ về những chiếc iPhone 14 Pro của Apple mới đây đang khiến các iFan dậy sóng. Theo đó, iPhone 14 Pro sẽ được nâng cấp với màn hình đục lỗ mới lớn hơn do sở hữu camera 48MP, hỗ trợ kết nối 5G, màn hình 6.7 inch mới và tích hợp tính năng kết nối vệ tinh.

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cho biết iPhone 14 Pro của Apple sẽ được nâng cấp với màn hình đục lỗ mới lớn hơn, camera 48MP chất lượng hơn, hỗ trợ kết nối 5G và cuối cùng là màn hình 6.7 inch mới với giá bán phải chăng. Nếu thông tin trên là chính xác, đây sẽ là một trong những nâng cấp lớn nhất mà Apple đã thực hiện đối với iPhone kể từ khi iPhone 6s với cảm biến 12MP được phát hành vào năm 2015.

IPHONE 14

 iPhone 14 có thể sẽ được nâng cấp hơn

Gurman cho biết chỉ các mẫu iPhone 14 Pro mới được trang bị camera 48MP, còn các mẫu iPhone 14 thường vẫn sử dụng cảm biến 12MP. Ngoài ra, lần đầu tiên, chỉ các mẫu iPhone Pro mới có chip A16 Bionic mới của Apple, trong khi iPhone 14 thường sẽ chỉ dùng chip A15 Bionic (cùng loại chip cung cấp năng lượng cho iPhone 13).

Apple thường bổ sung một số nâng cấp lớn về phần cứng máy ảnh trên các mẫu iPhone Pro của họ, tương tự với lần bổ sung mới đây, sự khác biệt ở các mẫu iPhone Pro chính là một camera Tele bổ sung ở mặt sau. Tuy nhiên, độ rộng của camera chính ở cả mẫu iPhone thường và iPhone Pro thường giống nhau. Vậy nếu thông tin của Gurman là chính xác, đồng nghĩa với việc thói quen này của Apple đã thay đổi .

Sẽ có thêm nhiều thay đổi khác ở mẫu iPhone 2022 của Apple. iPhone mini có thể sẽ nhận được sự chú ý trong năm nay, cùng với iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên phiên bản iPhone thường được trang bị màn hình 6.7 inch mới.

Gurman chia sẻ rằng iPhone năm nay có thể được tích hợp tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh mà không cần thông qua mạng di động. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không liên quan đến việc người dùng iPhone thực hiện các cuộc gọi vệ tinh. Gurman chia sẻ mục đích chính của tính năng này là gửi tin nhắn khẩn cấp hoặc gửi cảnh báo SOS đến các số liên lạc được thiết lập sẵn thông qua kết nối vệ tinh. Tính năng mới được sử dụng trong trường hợp không có sóng di động, như người dùng đi lạc trong rừng hoặc trên biển.

Cũng theo chia sẻ của Bloomberg, tính năng kết nối vệ tinh sẽ có mặt trên Apple Watch phiên bản mới nhất, nhưng các iFan có thể sẽ phải chờ đến năm 2023 mới có thể sử dụng tính năng này.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".