SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Intel khai tử chip mã hóa sau chưa đầy 1 năm phát hành

14:07, 20/04/2023
(SHTT) - Intel đã từ chối tiết lộ thông tin rằng liệu sản phẩm Chip mã hóa này có còn hoạt động hay không. Công ty cũng đang dự định loại bỏ sản phẩm modem LTE và 5G của mình.

Vào tháng 6/2022, Intel vừa mới ra mắt chip đào Bitcoin đầu tiên của mình mang tên Blockscale 100 ASIC, nhưng nó đã nhanh chóng bị khai tử chỉ trong vòng chưa đầy một năm mà không hề có một thông báo nào về việc sản xuất dòng chip mới thay thế.

blockscale_intel

 

Sau khi quảng cáo ý tưởng vào tháng 2/2022, đến thời điểm hiện tại có thể Intel đã dừng việc sản xuất chip liên quan đến tiền điện tử. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc có đang rút khỏi thị trường ASIC Bitcoin hay không, họ không đưa ra thông báo chính thức, chỉ cho biết họ đang tiếp tục quan sát và đánh giá cơ hội từ phía thị trường.

Thời điểm mà Intel quảng bá sản phẩm mới không được coi là thuận lợi. Bởi lẽ, trong khoảng thời gian từ khi Intel thông báo về việc sản xuất chip và khi sản phẩm được tung ra thị trường, giá Bitcoin đã giảm đi hơn một nửa - từ mức cao nhất trên 47.000 đô la Mỹ mỗi đồng xu xuống dưới 19.000 đô la Mỹ. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, giá Bitcoin đã tăng trở lại lên trên mốc 30.000 đô la Mỹ sau khi trải qua một đợt tăng trưởng kéo dài năm tháng kể từ mức thấp nhất vào tháng 11/2022.

Tuy vậy, việc Bitcoin phục hồi vẫn không đủ để giúp sức cho Intel. Hiện nay, ngành công nghiệp công nghệ đã hoàn toàn khác so với thời điểm giữa năm 2022: thời kỳ đồng tiền mã hóa đã làm giảm niềm tin vào công nghệ blockchain, trong khi trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành lĩnh vực đầu tư mới đang nóng hổi. Hầu hết các công ty công nghệ đang tập trung vào những hoạt động chính, và cắt giảm những hoạt động không thuộc lõi - tức là những hoạt động không quan trọng hoặc không mang lại lợi nhuận cao cho công ty. Và hiên nay Intel cũng đang áp dụng điều này.

Giám đốc điều hành của Intel đã công bố rằng ông dự định cắt giảm chi phí tới 8-10 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Công ty mới đây đã rút khỏi ngành kinh doanh máy chủ đã được lắp sẵn và đồng thời xác nhận sẽ ngừng kinh doanh modem di động. Có nghĩa là Intel sẽ không còn sản xuất các sản phẩm 5G hoặc LTE kể từ tháng 3/2023. Bên cạnh đó, cùng trong tháng 3, Raja Koduri, kiến trúc sư đồ họa cũng là người dẫn đầu cho dự án chip tiền điện tử của Intel, đã thông báo chính thức rời khỏi công ty này.

Khánh Linh

Tin khác

Thương hiệu 5 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 7 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.