SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Samsung cân nhắc thay thế Google Search bằng Bing AI trên tất cả các thiết bị

09:40, 19/04/2023
(SHTT) - Tờ New York Times đưa tin, Samsung có kế hoạch thay thế tìm kiếm Google bằng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, trở thành dịch vụ tìm kiếm mặc định trên tất cả các thiết bị. Tin tức khiến Google ‘hốt hoảng’ đẩy mạnh kế hoạch phát triển công cụ tìm kiếm AI mới.

Sự xuất hiện của thanh tìm kiếm Google trên màn hình chính của điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android vốn là mặc định trong suốt bao nhiêu năm qua. Nhưng sự quen thuộc đó có thể bị thay đổi trong thời gian tới.

Trong 3 tháng vừa qua, Bing AI - công cụ tìm kiếm thông minh của Microsoft đang có đà phát triển mạnh mẽ đến mức khiến Google lo sợ. Những bản nâng cấp liên tục xuất hiện và được tích hợp trên các nền tảng của Microsoft khiến Bing AI trở thành đối thủ nặng ký nhất của Google Search.

Theo tờ New York Times đưa tin, Tập đoàn Công nghệ Samsung đã bắt đầu cân nhắc sử dụng Bing AI làm công cụ tìm kiếm mặc định cho các dòng điện thoại, thay thế đối tác lâu năm của họ là Google.

1_y71ca0sk0ete19hzuvp8vw

 

Thông tin này chẳng khác nào ‘sét đánh ngang tai’ với Google, vì thương vụ hợp tác với Samsung mang lại cho Google lợi nhuận 3 tỷ USD mỗi năm. Sự xuất hiện của Bing AI đang đe dọa vị thế đó của Google và gây ra sự hoảng loạn trong nội bộ công ty. Và đúng như dự đoán, Google đã bắt đầu đẩy mạnh kế hoạch phát triển AI mới.

Nhưng tại sao Google lại quan tâm đến một thỏa thuận chiếm chưa đến 2% trong hoạt động kinh doanh quảng cáo trị giá 162 triệu USD của công ty như vậy? Vì “một trận thua” như vậy sẽ là một vết nứt xấu xí trên 'tấm khiên' vốn tưởng là không thể xuyên thủng của Google. Doanh thu chính của Google là từ mảng quảng cáo tìm kiếm và tờ New York Times ví các đối thủ AI mới như Bing là “mối đe dọa lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh của Google trong 25 năm qua.

Thêm vào đó, đường đua AI đang ngày một nóng lên và Google cũng muốn gia nhập vào cuộc chiến này. Google đang gấp rút xây dựng một công cụ tìm kiếm AI mới bằng cách nâng cấp công cụ tìm kiếm hiện có trong một dự án có tên Magi. 

Các tính năng AI mới đang được phát triển bao gồm một công cụ sử dụng AI để tạo hình ảnh trong kết quả của Google Hình ảnh và hỗ trợ dạy học một ngôn ngữ mới thông qua các cuộc hội thoại bằng văn bản AI.

Nhưng Google vẫn còn cả một chặng đường dài phía trước. Ngày 6/2/2023, Google đã giới thiệu về Chatbot Bard AI do hãng phát triển, nhưng chỉ nhận về nhiều ý kiến trái chiều và mất 100 tỷ USD giá trị thị trường.

Google Bard là chatbot đang trong giai đoạn thử nghiệm của Google, được cho là ra mắt để cạnh tranh với ChatGPT đến từ OpenAI. Dù được giới thiệu là mang đến những “phản hồi mới, chất lượng cao”, Bard bị phát hiện đưa ra câu trả lời không chính xác ngay trong lần đầu giới thiệu.

Ngày 7/2, chỉ 1 ngày sau khi công cụ AI mới của Google được phát hành, trong một video quảng cáo do Google đăng trên Twitter, Bard được hỏi nên nói thế nào với một đứa trẻ 9 tuổi về những khám phá của kính viễn vọng không gian James Webb. Bard trả lời nên mô tả rằng: "Đây là kính viễn vọng đầu tiên ghi lại hình ảnh một hành tinh bên ngoài hệ Mặt Trời của Trái Đất".

Tuy nhiên, nhiều người theo dõi đoạn quảng cáo này đã ngay lập tức phản hồi rằng đây là một câu trả lời sai, do Kính viễn vọng cực lớn của châu Âu mới là công cụ làm được điều này đầu tiên. "Lỗ hổng kiến thức" của Bard đã khiến công ty mẹ của Google mất 100 tỷ USD giá trị thị trường.

Giờ đây, khi Samsung đã bắt đầu để mắt đến các công cụ tìm kiếm khác thay thế, Google bắt buộc phải đẩy nhanh tốc độ trên đường đua công nghệ AI này.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - TH Vinasun - Đơn vị cung cấp giải pháp tổng thể về quạt và hệ thống lọc bụi, khí thải cho tòa nhà cao tầng, nhà máy, nhà xưởng giúp tạo môi trường sống và làm việc An Toàn - Sạch Sẽ - Trong Lành.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 13/4/2024, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024, 07 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh.