SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Elon Musk tạo AI 'TruthGPT' cạnh tranh với OpenAI và Google.

15:20, 19/04/2023
(SHTT) – Trong giai đoạn AI bùng nổ, tỷ phú Elon Musk chia sẻ ông muốn tạo ra một nền tảng AI mang tên TruthGPT, cạnh tranh trực tiếp với các công cụ tìm kiếm do OpenAI và Google phát triển.

Theo một số nguồn thông tin, Elon Musk đang lên kế hoạch thành lập một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) riêng của mình với mục tiêu tạo ra “một AI "tìm kiếm sự thật tối đa, cố gắng hiểu bản chất của vũ trụ và hy vọng có tác dụng tích cực hơn là tiêu cực”.

cef98000-dd85-11ed-bfb8-d5d3f5153bcd.cf

 

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Musk cho biết ông nghĩ đến việc đặt tên cho công ty của mình là "TruthGPT" và muốn tạo ra "một lựa chọn thứ ba" cho các công ty AI, thách thức OpenAI và Google.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập Twitter cũng công bố rằng dự kiến kể từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5/2023, Twitter sẽ cho phép người dùng mã hóa tin nhắn trực tiếp, giúp bảo vệ thông tin cá nhân khỏi các tin tặc.

Ông Musk thừa nhận, ông bắt đầu muộn hơn so với đối thủ của mình nhưng tin rằng sự cạnh tranh là yếu tố cần thiết để đưa ra một giải pháp đột phá. Ông cũng cho biết động lực của ông bắt nguồn từ lo ngại về hướng phát triển AI cũng như mối đe dọa mà nó có thể gây ra cho nhân loại.

Đáng chú ý, ông đã từng là một trong những nhà đầu tư sớm của OpenAI, công ty chuyên nghiên cứu AI được thành lập từ năm 2015. Tuy nhiên, sau khi có mâu thuẫn với Sam Altman, hiện là giám đốc điều hành của OpenAI, trong việc ai sẽ điều hành công ty, ông Musk đã giảm sự liên quan của mình với OpenAI. Gần đây, ông đã chỉ trích OpenAI khi công ty này thành lập một doanh nghiệp có lợi nhuận và hợp tác với Microsoft.

Mặc dù chưa rõ ông Musk dự định làm thế nào với Twitter nhưng ông đã tiết lộ một tính năng mới sắp tới của dịch vụ mạng xã hội này. Ông cho biết Twitter đang phát triển một tính năng cho phép người dùng tùy ý mã hóa các tin nhắn trực tiếp của mình, và có thể "sẽ ra mắt cuối tháng này hoặc muộn nhất là vào tháng tiếp theo".

Giao tiếp trực tiếp bị mã hóa đã được đồn đoán trong nhiều năm và ông Musk, một “fan” của các ứng dụng nhắn tin được mã hóa, trước đó đã nói rằng Twitter nên cung cấp mã hóa theo kiểu của Signal. "Nếu bạn đang có một cuộc trò chuyện bạn nghĩ là nhạy cảm, bạn có thể bật mã hóa và sau đó không một ai tại Twitter có thể thấy những gì bạn đang nói ", ông Musk giải thích.

Hà My

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.