SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Artifact: Trang mạng xã hội mới dành riêng cho người nghiện đọc tin tức

10:41, 14/04/2023
(SHTT) - Ngày 11/4, ứng dụng chuyên về tin tức Artifact chính thức bổ sung nhiều tính năng mới thú vị như tạo hồ sơ người dùng, mở bình luận và tạo “điểm danh tiếng” cho các bài viết, tin tức nóng hổi. Điều này khiến Artifact trở thành trang mạng xã hội mới cho người dùng nghiện đọc tin tức trên khắp thế giới.

Artifact là ứng dụng được ra mắt hồi tháng 2/2023, được phát triển bởi 2 nhà sáng lập của Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger.

Về cơ bản đây là một nguồn cấp tin tức được cá nhân hóa “hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo”. Khi bắt đầu sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn ít nhất 10 chủ đề mà bạn quan tâm. Danh sách chiếm hai màn hình và chứa nhiều tùy chọn với các tiêu đề phổ biến nhất như Lối sống; Sức khỏe; Công nghệ và khoa học; Kinh doanh và tài chính, … 

Vì AI kiểm soát ứng dụng, Artifact sẽ cải thiện các đề xuất tới người dùng khi bạn sử dụng nó nhiều hơn. Ứng dụng khuyến nghị rằng, người dùng cần đọc ít nhất 25 bài báo để ứng dụng bắt kịp sở thích của bạn về tin tức và tất nhiên sẽ tiếp tục điều chỉnh sau đó.

Artifact-1200x720

 

Trong những tuần đầu tiên ra mắt, Artifact đã không nhận về những phản hồi tích cực từ phía người dùng, họ nhận xét đây chỉ là phiên bản tệ hơn của Pocket (trước đây tên là Read It Later) hay Apple News. 

Điều này yêu cầu những người sáng lập của ứng dụng phải nhanh chóng đưa ra bản nâng cấp. Sau quá trình thử nghiệm, những tính năng mới đã chính thức xuất hiện trên Artifact vào đầu tuần này. 

Giờ đây, người dùng có thể tạo hồ sơ cá nhân, bình luận dưới các bài viết, thể hiện cảm xúc ủng hộ hay phản đối và tạo “điểm danh tiếng” (reputation) trên nền tảng. Có vẻ như những tính năng mới này có thể giúp Artifact trở thành một ứng dụng truyền thông xã hội thay vì chỉ là một diễn đàn chuyên về tin tức.

Theo TechCrunch, tính năng thảo luận xã hội mới trên Artifact sẽ cho phép người dùng bình luận về các bài báo và tham gia vào cuộc thảo luận xung quanh tin tức. Artifact xác nhận với trang Mashable rằng người dùng bắt buộc phải có hồ sơ cá nhân để có thể bình luận về các bài báo được đăng. 

334210f0-d8a3-11ed-b7ce-01c55132c3e1

 

Trước khi các tính năng bổ sung phát hành, Artifact được giới thiệu là phiên bản chuyên về mảng tin tức của Tik Tok, nhưng ít gây nghiện hơn. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm những cập nhật của ứng dụng này, nhiều người nhận định nó giống với trang web Reddit hơn rất nhiều.

Reddit cũng là một diễn đàn thảo luận trực tuyến nơi nơi mọi người có thể tranh luận về mọi vấn đề đang diễn ra. Người dùng có thể đăng trực tiếp lên diễn đàn nhiều thể loại nội dung khác nhau hay dẫn link từ những nguồn (source) khác về. Bên cạnh đó, người dùng có thể thể hiện cảm xúc với các bài đăng trên đây khi bạn đăng ký làm thành viên của cộng đồng này. 

Mặc dù những tính năng mới có thể khiến Artifact trở nên thú vị hơn đối với người dùng, nhưng chúng cũng có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường. Theo TechCrunch, "điểm danh tiếng" đang được Artifact sử dụng dựa trên lượt ủng hộ và phản đối trên các bình luận có thể gây ra những cuộc chiến vô nghĩa trên mạng. “Điểm danh tiếng” tương tự như hệ thống bỏ phiếu của Reddit, và nó sẽ được hiển thị ngay bên cạnh tên và hồ sơ của người dùng.

Phía Artifact xác nhận với Mashable rằng họ đang dựa vào nguyên tắc gắn cờ cộng đồng để giúp kiểm duyệt nội dung trên ứng dụng và "sử dụng các mô hình AI để chủ động quét nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng của Artifact. Nhưng lưu ý rằng hành động báo cáo hay gắn cờ cộng đồng các nội dung vi phạm nguyên tắc chỉ đơn giản là muốn người dùng cân nhắc xem có nên đọc và theo dõi tin tức đó hay không. 

Những tính năng bổ sung chắc chắn khiến Artifact hấp dẫn hơn nhiều nhưng vẫn rất khó để ứng dụng chuyên về mảng tin tức này có thể đánh bại các nền tảng xã hội nổi tiếng và đầy thú vị như Instagram và TikTok.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 20 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 22 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.