SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Google giới thiệu tính năng tự động lưu trữ mọi dữ liệu trên các app

14:41, 13/04/2023
(SHTT) - Google vừa công bố một tính năng mới cho Android có tên là “Auto-Archive” hay “tự động lưu trữ”. Tính năng mới giúp tự động lưu trữ dữ liệu trên tất cả ứng dụng (kể cả app đã xóa) và tự động xoá một phần app đã lâu không được đụng đến, từ đó giải phóng dung lượng bộ nhớ trên thiết bị.

Google đã thực hiện khảo sát và phát hiện một trong những lý do lớn nhất khiến người dùng xóa ứng dụng khỏi điện thoại (hoặc máy tính bảng) là để giải phóng dung lượng thiết bị, đặc biệt là những ứng dụng họ không sử dụng. Tính năng mới cho phép lưu trữ tất cả ảnh và video mà người dùng vốn phải trả tiền để lưu trữ trên Google Photos.

Khi xóa ứng dụng thì các dữ liệu liên quan đến ứng dụng đó cũng sẽ “biến mất”, chính điều này lại gây khó khăn khi người dùng muốn tải lại ứng dụng. Để giải quyết vấn đề này, Google đã phát triển tính năng lưu trữ tự động cho Android, với hy vọng sẽ giúp cả người dùng và nhà phát triển giữ ứng dụng của họ trên điện thoại và không còn phải thực hiện thao tác xóa và cài đặt lại nữa.

6392475_cover_Auto_Archive_Android_Tinhte

 

Tính năng tự động lưu trữ không có nghĩa là tự động xóa, Android sẽ không xóa toàn bộ ứng dụng và dữ liệu khỏi điện thoại của bạn như cách hoạt động của iOS. Thay vào đó, Google cho biết tính năng lưu trữ tự động sẽ khiến ứng dụng đã lâu không sử dụng “bị xóa một phần khỏi thiết bị để tiết kiệm dung lượng, trong khi biểu tượng ứng dụng và dữ liệu ứng dụng cá nhân của người dùng sẽ được giữ nguyên. Khi người dùng muốn bắt đầu sử dụng lại ứng dụng, họ có thể chỉ cần nhấn để tải xuống lại và tiếp tục sử dụng dữ liệu đã được lưu trữ (miễn là ứng dụng vẫn có sẵn trên Google Play)”.

Khi người dùng cài đặt một app nhưng bộ nhớ không đủ, lúc này sẽ có một pop up hiện ra đề xuất bật auto-archive lên. Và khi bật lên thì tính năng này sẽ hoạt động và giải phóng dung lượng từ các app không sử dụng thường xuyên (nhưng vẫn giữ lại data) để có thể tải xuống app mới.

Công ty tuyên bố rằng tính năng lưu trữ tự động có thể “tự động giải phóng tới gần 60% dung lượng lưu trữ của ứng dụng mà không cần xóa ứng dụng hoặc dữ liệu của người dùng khỏi thiết bị”. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề lưu trữ này. Người dùng sẽ tiếp tục sử dụng ứng dụng như mọi khi và chỉ cần đợi vài giây để ứng dụng tải xuống lại trên thiết bị và tất nhiên dữ liệu sẽ được giữ nguyên.

Nếu tính năng này cho phép người dùng đăng nhập lại vào ứng dụng sau khi cài đặt lại, thì đây sẽ là một tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, Google lưu ý rằng “tự động lưu trữ mới chỉ khả dụng cho các nhà phát triển sử dụng App Bundle (gói ứng dụng Android) để phát triển ứng dụng của họ”.

Google sẽ đưa ra thông báo chính thức về tính năng tự động lưu trữ trong vòng một tuần sau khi gã khổng lồ công nghệ công bố thời gian áp dụng yêu cầu buộc các ứng dụng Android cho phép người dùng xóa tài khoản của mình. 

Trước đó, Google đã thông báo rằng các ứng dụng Android trên Play Store sẽ sớm phải cho phép người dùng xóa tài khoản và dữ liệu của tài khoản đó cả bên trong ứng dụng và trên web. Các nhà phát triển cũng sẽ phải xóa dữ liệu cho một tài khoản khi người dùng yêu cầu xóa hoàn toàn tài khoản. Với điều này, người dùng không còn phải lo lắng về việc để lại thông tin nhạy cảm gặp rủi ro.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 12 giờ trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phát động ủng hộ, đóng góp trong các cấp công đoàn ngành chương trình Hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trong phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Liên kết hữu ích