SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google tích hợp trí tuệ nhân tạo tương tự ChatGPT vào công cụ tìm kiếm

08:08, 10/04/2023
(SHTT) - Sundar Pichai, CEO của Google, cho biết công ty sẽ tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo GPT vào Google Search, cho phép người dùng tương tác với các mô hình ngôn ngữ lớn.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal, CEO Sundar Pichai của Google cho biết sau khi bị đối thủ chính vượt mặt, công ty sẽ tích hợp thêm các công nghệ trí tuệ nhân tạo GPT vào Google Search. Ông cho hay: “Người dùng hoàn toàn có thể đặt câu hỏi cho Google và tương tác với các mô hình ngôn ngữ lớn”. Trước đây, Google đã từng thông báo sẽ tích hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào công cụ tìm kiếm, nhưng đây là lần đầu tiên công ty thông báo về kế hoạch tích hợp tính năng giao tiếp.

Screenshot 2023-04-07 at 09.31.04

Ảnh: NurPhoto/ Getty Images 

Đây không phải là một động thái bất ngờ từ gã khổng lồ công nghệ. Tuy Microsoft đã phát hành phiên bản công cụ tìm kiếm Bing tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT của OpenAI, song, Google với 93,4% thị phần tìm kiếm toàn cầu có thể sẽ tác động mạnh hơn. Pichai cho rằng trí tuệ nhân tạo có khả năng thúc đẩy kinh doanh tìm kiếm của Google và đây không phải là một mối đe dọa. Theo ông, sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp trải nghiệm tìm kiếm thông minh hơn cho người dùng sẽ mở rộng không gian kinh doanh của Google. Đồng thời, ông cũng nhận định còn nhiều không gian để phát triển các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong tương lai.

Mặc dù ông Pichai không tiết lộ thời gian cụ thể cho việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Google Search, thế nhưng, rõ ràng Google đang nằm trong thế bị bỏ lại sau Microsoft trong cuộc đua này. Sau khi OpenAI tung ra ChatGPT, Google đã cảnh báo về những tiềm năng đe dọa của trí tuệ nhân tạo cho các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Việc Microsoft sớm tích hợp mô hình GPT-4 mới nhất của OpenAI vào phiên bản Bing Search của họ đã thể hiện sự ưu thế đáng kinh ngạc của công nghệ này.

Google đã phát hành sản phẩm trò chuyện trí tuệ nhân tạo riêng của mình có tên gọi là Bard. Tuy nhiên đây chỉ là một sản phẩm chat trên một trang web độc lập, không được tích hợp vào công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, rõ ràng là Bard đang tụt lại phía sau ChatGPT khi đưa ra những câu trả lời không chính xác trong một quảng cáo trên Twitter. Mới đây, Pichai cho biết Google sẽ chuyển sang sử dụng một mô hình ngôn ngữ “có năng lực” hơn với hi vọng bắt kịp đối thủ.

Trong khi Google đang cắt giảm nhân sự để đạt được mục tiêu là tăng năng suất thêm 20%, công ty đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới. Để làm việc hiệu quả hơn, công ty kế hoạch cho phép sự hợp tác nhiều hơn giữa các phân vùng như Google Brain và DeepMind, hai đơn vị trí tuệ nhân tạo chính của nó. "Hãy mong đợi nhiều hơn, sự hợp tác mạnh mẽ hơn, bởi vì một số nỗ lực này sẽ cần nhiều tính toán hơn, vì vậy làm việc ở quy mô nhất định cùng nhau là điều hợp lý," ông nói.

Công ty đang tăng tốc phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới trong khi cắt giảm việc làm nhằm đạt được mục tiêu của Pichai là tăng năng suất 20%. Để làm việc hiệu quả hơn, công ty đã lên kế hoạch cho phép sự hợp tác nhiều hơn giữa các phân vùng như Google Brain và DeepMind, hai đơn vị trí tuệ nhân tạo chính của công ty. Theo ông, chúng ta cần mong đợi nhiều hơn và hợp tác mạnh mẽ hơn bởi vì một những việc này sẽ đòi hỏi nhiều cân nhắc, vì vậy cùng nhau làm việc là chiến lược tối ưu.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 10 phút trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Liên kết hữu ích