SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Google yêu cầu các ứng dụng Android cho phép người dùng xóa tài khoản và dữ liệu

09:11, 07/04/2023
(SHTT) - Theo chính sách mới, các ứng dụng trên Google Play Store sẽ phải cho phép người dùng xóa tài khoản và dữ liệu cá nhân trong ứng dụng và trên trang web. Các nhà phát triển cũng buộc phải xóa dữ liệu khi người dùng yêu cầu xóa tài khoản vĩnh viễn.

Theo Engadget, Google cho hay họ muốn đơn giản hóa quá trình xóa tài khoản ứng dụng, tương tự như quá trình tạo tài khoản. Công ty đã thông báo về việc các ứng dụng Android trên Google Play Store trong thời gian tới buộc phải cho phép người dùng xóa tài khoản và dữ liệu cá nhân trong ứng dụng lẫn trên trang web. Ngoài ra, các nhà phát triển cũng buộc phải xóa dữ liệu của một tài khoản khi người dùng yêu cầu xóa tài khoản đó vĩnh viễn.

Việc này có mục đích "giáo dục" người dùng về việc kiểm soát dữ liệu cá nhân, đồng thời tạo niềm tin trong các ứng dụng và Google Play Store nói chung. Điều này cũng giúp người dùng tăng tính linh hoạt trong việc quản lý dữ liệu. Theo đó, người dùng Android có thể xóa bỏ một số dữ liệu cụ thể (ví dụ như nội dung được tải lên) mà không cần phải xóa hoàn toàn tài khoản của mình. Bên cạnh đó, gã khổng lồ Google cũng cho hay các website cũng đảm bảo người dùng không cần phải cài đặt lại ứng dụng để xóa thông tin cá nhân của mình.

screenshot-2023-04-06-at-163142-1620

Ảnh: Unplash/ Mika Baumeister 

Chính sách trên sẽ được áp dụng theo từng giai đoạn. Người tạo ứng dụng được yêu cầu cung cấp phản hồi cho các câu hỏi về việc xóa dữ liệu trong mẫu đăng ký an toàn của ứng dụng của họ. Việc này được gia hạn muộn nhất vào ngày 7/12 năm nay. Sau đó, danh sách các cửa hàng sẽ bắt đầu hiển thị thay đổi vào đầu năm 2024. Ngoài ra, các nhà phát triển có thể nộp đơn gia hạn đến ngày 31/5 năm sau.

Các thay đổi này đến vài tháng sau khi Apple áp dụng một quy định tương tự cho phần mềm App Store. Trong cả hai trường hợp, các công ty đều quan tâm đến việc vi phạm quyền riêng tư và các hậu quả kèm theo. Điều này mang mục đích giúp ngăn chặn người dùng rơi vào tình trạng vi phạm dữ liệu khi họ không thể dễ dàng xóa tài khoản hoặc các thông tin nhạy cảm khác sau khi ngừng sử dụng một ứng dụng bất kỳ.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”