SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Google tiếp tục bổ sung AI cho Workspace

11:10, 18/03/2023
(SHTT) - Ngày 14/3, Google quyết định tăng cường sức mạnh AI cho Google Workspace một cách toàn diện trên nhiều công cụ cộng tác như Gmail, Google Docs, Google Sheet. Những tính năng mới được bổ sung cho phép người dùng đơn giản hóa các tác vụ văn thư chỉ bằng một lời nhắc.

Tiếp nối việc thiết kế lại hình ảnh cho Google Docs và thông báo về sự ra mắt của Google Bard - được cho là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT, các tính năng AI mới sau đây được coi là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn trên các ứng dụng phổ biến nhất của Google.

Theo đó, Google công bố kế hoạch mở rộng Workspace của họ với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo AI trên Gmail, Google Docs, Sheets, Slides, Meets, Chats. Trong một năm qua, một loạt các tính năng liên quan đến soạn thảo văn bản (dựa trên Tiếng Anh) được phát hành cho nhóm nhà phát triển tại Mỹ và sẽ được công bố sau.

000970914_896x598_c

 

Giống như các trình tạo AI khác, người dùng sẽ có thể nhập ý tưởng trong Workspace như Google Docs, Gmail…sau đó, AI sẽ thực hiện nốt phần công việc còn lại. Người dùng có thể chỉnh sửa hoặc thêm ý tưởng bổ sung để được hỗ trợ thêm.

Workspace cũng cung cấp thêm nút “I’m feeling lucky” (Tôi cảm thấy may mắn) trong Gmail nếu người dùng muốn sự trợ giúp về giọng văn và cách diễn đạt văn bản. 

Những tính năng mới nổi bật trong lần cập nhật này bao gồm: Soạn thư, trả lời, tóm tắt thông minh và phân tách email bằng hộp thư ưu tiên trên Gmail, Kiểm tra và gợi ý viết lại trong Google Docs,Khả năng tự động cung cấp hình ảnh, âm thanh và video chất lượng cao trong Google Slides, Xây dựng văn bản từ dữ liệu thô đến thông tin chi tiết và phân tích thông qua tính năng “Tự động hoàn thành” dựa trên ngữ cảnh được người dùng lựa chọn, Tính năng phân loại dựa trên trí tuệ nhân tạo AI trong Google Sheets, Tạo hình nền mới và chụp ghi chú trong Google Meet, Kích hoạt quy trình công việc để hoàn thành công việc trong Google Chat.

Docs_Web_030823

 

Google lưu ý rằng các tùy chọn AI của họ sẽ chỉ được sử dụng như một người trợ lý không phải thay thế cho các chức năng của con người. Workspace vẫn chấp nhận chỉnh sửa và thay đổi bất kỳ nội dung nào do AI tạo ra hay đề xuất. Quản trị viên của trang cũng có thể đặt các tham số về cách các tùy chọn AI của Google hoạt động.

Google đã hỗ trợ hơn 3 tỷ người dùng với các tính năng do AI điều khiển, bao gồm Soạn thư thông minh và Trả lời thông minh cho Gmail, trình tạo tóm tắt cho Google Docs, bên cạnh tính năng bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật trước các phần mềm độc hại và tấn công lừa đảo.

Google tiết lộ thêm kế hoạch phát triển chatbot AI của riêng biệt– sử dụng công nghệ của LaMDA - gọi là Google Bard. Google Bard tìm cách kết hợp thế giới kiến thức rộng lớn với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn của Google. Nó dựa trên thông tin từ web để cung cấp phản hồi mới, chất lượng cao. 

Tháng 1 vừa rồi, Google thông báo về kế hoạch công bố hơn 20 dự án do AI cung cấp trong suốt năm 2023. Do đó, chúng ta sẽ còn tiếp tục được trải nghiệm thêm nhiều tính năng AI tuyệt vời đến từ Google.

Thùy Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.