SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Thêm nhiều hình ảnh concept của iPhone 15 lộ diện: Khung viền titan, cổng sạc USB-C

13:56, 11/04/2023
(SHTT) - Ngày 10/4, một loạt ảnh render của chiếc iPhone 15 Pro của Apple vừa được trang 9to5Mac hé lộ, với khung viền titan, cổng sạc USB-C, cụm camera lồi nhất từ trước đến nay, viền màn hình mỏng nhất thế giới và nâng cấp Dynamic Island.

Những thay đổi lớn trên iPhone 15 đang dần được tiết lộ, bao gồm khung titan mới thay cho thép không gỉ và cổng cắm USB-C đầu tiên trên iPhone. Dòng iPhone 15 vẫn sẽ có bốn phiên bản. Về định vị sản phẩm hầu như không có gì thay đổi, nhưng thay vì iPhone 15 Pro Max, smartphone tiếp theo của nhà 'Táo' sẽ được đặt tên thành iPhone 15 Ultra.

6389163_cover_iPhone_15_Pro_tinhte

 

Chất lượng camera luôn là một đề tài nóng và đây cũng là điều được mọi người quan tâm với các dòng iPhone mới. Các báo cáo gần đây của Haitong Intl cho biết Apple sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho dòng Ultra sắp tới của hãng. Điều đó giúp tăng khả năng zoom 5x đến 6x. Đồng thời cho thấy số lượng ống kính trên điện thoại sẽ tăng lên thành cụm 4 camera cực độc đáo.

Trang 9to5Mac dự đoán rằng máy ảnh mới trên iPhone 15 sẽ có công nghệ cảm biến hoàn toàn mới “thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm phơi sáng quá mức hoặc thiếu sáng trong một số cài đặt nhất định”.

Theo những hình ảnh dựng CAD, các ống kính camera trên các thiết bị dòng iPhone 15 sẽ được thiết kế lồi gấp đôi so với iPhone 14 Pro, đi kèm cảm biến 48MP. Apple từ lâu đã không còn muốn che đi phần lồi camera trên iPhone, thậm chí Táo khuyết còn coi đó là điểm riêng biệt độc nhất để thu hút khách hàng.

iPhone-15-Pro-9098-1681086740

 

Trang Ice Universe tiết lộ kích thước của phần khung viền trên iPhone 15 Pro Max là 1,55 mm, phá kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Xiaomi 13 (1,81 mm), từ đó trở thành chiếc điện thoại thông minh có viền màn hình mỏng nhất thế giới.

Một chi tiết dễ thấy khác trên những hình ảnh dựng CAD đó là việc không có công tắc đổ chuông/im lặng đặc trưng trong mọi mẫu iPhone từ năm 2007. Theo đó, các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có nút hành động tùy biến giống như Apple Watch Ultra.

iphone-15-pro-1-1-1510

 

Tuy nhiên, những hình ảnh dựng CAD lại thấy phần lồi camera trên 15 Pro Max nhỏ hơn so với 15 Pro. Trang 9to5Mac cho rằng khả năng hệ thống ống kính tiềm vọng mới sẽ chỉ xuất hiện trên mẫu máy cao cấp hơn trong dòng Pro. 

Dynamic Island giờ đây sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản dòng iPhone 15 chứ không chỉ có trên các mẫu Pro. Dynamic Island trên dòng iPhone 15 mới cũng được đồn đại là nhỏ hơn một chút so với trên iPhone 14 Pro và sẽ xuất hiện trên cả 4 mẫu của dòng iPhone 15 (bao gồm cả iPhone 15). 

3975-7438

 

Apple cũng thu gọn phần notch bằng các phiên bản mới hơn. Đi kèm với đó, Apple còn nâng cấp đáng kể phần này bằng cách chuyển cảm biến tiệm cận vào bên trong Dynamic Island. Nó sẽ giúp tắt màn hình tức thời khi người dùng gọi điện và đặt điện thoại sát tai. Những điều chỉnh này vừa giúp Apple giảm chi phí sản xuất vừa tăng hiệu suất của Dynamic Island.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trên iPhone chắc chắn là việc Apple sẽ chính thức chuyển sang sử dụng cổng cắm USB-C. Theo luật của Liên minh Châu Âu EU, Apple bị buộc phải sử dụng USB-C do cáo buộc làm gia tăng rác thải điện tử. Tuy nhiên, các sản phẩm khác của Apple như AirPods, Magic Mouse, Magic Keyboard và Magic Trackpad sẽ vẫn giữ đầu nối sạc Lightning.

Nhiều giả thuyết được đặt ra về cách Apple sẽ đối phó với điều luật trên. iPhone có thể sẽ không tương thích trực tiếp với tất cả các loại cáp, khóa và phụ kiện USB-C đến từ các nhà sản xuất khác. Giống như với iPad Pro, chỉ những phụ kiện được chứng nhận MFi mới hoạt động được thiết bị của Apple. Nhà Táo khuyết luôn ưu thích sự độc quyền và có thể họ sẽ tiếp tục duy trì vị thế đó.

Giá bán dự kiến của iPhone 15 sẽ từ 1.200 đô la (~28 triệu VNĐ), mức giá cao nhất từ trước tới nay. iPhone 15 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay, cùng thời điểm lên kệ của Apple Watch mới. 

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 52 phút trước
Sở hữu công nghệ chuẩn Nhật Bản, kết hợp cùng hệ thống máy móc hiện đại, vật liệu xây dựng của AICA HPL trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng tại Việt Nam.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Kem dưỡng Effaclar Duo+M đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và làm giảm mụn, làm dịu và phục hồi da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và sáng mịn da với thành phần chính là hoạt tính Phylobioma và Niacimide.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.