SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

iPhone 15 có gì đáng mong đợi?

14:21, 06/03/2023
(SHTT) - Theo các thông tin được rò rỉ ở thời điểm hiện tại, dòng iPhone 15 chuẩn bị được ra mắt sẽ sử dụng cổng USB type C đã được chứng nhận bởi Apple thay vì cổng Lightning như trước đây.

Theo luật mới của Liên minh Châu Âu yêu cầu công ty phải cung cấp các sạc có tiêu chuẩn giống nhau trên tất cả các thiết bị vì vậy Apple đã quyết định tạo ra một sự thay đổi lớn trên chiếc iPhone sắp ra mắt này.  Đây là một bước tiến lớn so với cổng Lightning được sử dụng trên các iPhone trước đây bởi nó sẽ giúp cho việc sạc thiết bị được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, theo Shrimp ApplePro, điều này có thể hạn chế khả năng sạc và chức năng đối với cáp Lightning MFI.

Capture

 

Hiện nay, Apple đã tiến hành kiểm tra các phụ kiện và cấp chứng nhận MFi nếu các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn về  mặt hiệu suất và bảo mật cho khách hàng. Điều này có nghĩa là các phụ kiện không có chứng chỉ được kết nối, thiết bị sẽ báo “Phụ kiện này không được hỗ trợ”. Thậm chí, theo MacRumors, các thiết bị không đúng chuẩn sẽ bị giới hạn chức năng sạc và chuyển dữ liệu nhanh.

Chứng chỉ MFi (Made For iPhone/iPad/iPod) là chứng chỉ do Apple đưa ra để buộc các nhà sản xuất đến từ bên thứ 3 tạo ra những sản phẩm phụ kiện chất lượng và tương thích đối với các sản phẩm của Apple và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Theo một nguồn tin, Foxconn (nhà sản xuất hợp đồng điện tử đa quốc gia của Đài Loan) đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các phụ kiện như EarPods và dây cáp để phục vụ cho sự kiện ra mắt sắp tới. Các chi tiết về sự thay đổi khác vẫn chưa được công bố, nhưng việc Apple chuyển sang USB type C chắc chắn sẽ tạo ra làn sóng.

i2

 

Mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn sắp ra mắt được dự kiến sẽ có tính năng Dynamic Island của Apple như một bản nâng cấp lớn kể từ iPhone X.

iPhone 15 cũng được đồn đoán sẽ có màn hình 6,2 inch, lớn hơn một chút so với iPhone 14. Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng chip A16 Bionic , giống như dòng iPhone 14, đối với mẫu tiêu chuẩn. Mặt khác, các mẫu Pro sẽ sử dụng SoC A17 Bionic mới. Đây là một phần trong chiến lược của Apple nhằm cung cấp các chip dòng cũ hơn với các mẫu tiêu chuẩn.

iPhone 15 được dự đoán sẽ có camera rộng 48 megapixel, một bản nâng cấp lớn từ cảm biến 12 megapixel được thấy trên các mẫu hiện tại. Nó dự kiến sẽ có ba camera ở phía sau thay vì thiết lập camera kép như ở các mẫu cũ. Tuy nhiên, ống kính tele để zoom quang học và LiDAR có thể sẽ vẫn chỉ dành riêng cho các mẫu máy cao cấp hơn. Hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin về pin hoặc công nghệ sạc nhanh.

Theo một báo cáo, Apple dự kiến sẽ tung ra loạt iPhone 15 vào tháng 9/2023.

Thu Hà

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Liên kết hữu ích