SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thêm tính năng 'xịn sò' trên ô tô Audi khiến người chơi xe năm 2023 chờ mong

09:15, 05/03/2023
(SHTT) - Mới đây, Audi đã công bố thông tin về việc cập nhật hệ thống thông tin giải trí MIB 3 cho phép phương tiện cài đặt ứng dụng bên thứ 3 không thông qua kết nói với điện thoại thông minh.

Mới đây, Audi đã công bố một bộ tính năng sẽ chính thức hoạt động vào mùa hè năm 2023. Đó là một kho ứng dụng có thể truy cập trực tiếp thông qua Giao diện đa phương tiện MMI (hệ thống giao diện người dùng, giúp lái xe điều khiển mọi hoạt động của chiếc xe từ điều hòa, âm thanh, kiểm soát hành trình, tương tự như iDrive của BMW).

Bộ tính năng được phát triển với sự hợp tác của Cariad, một công ty con của Volkswagen nhằm mục đích tăng cường số hóa các loại xe Audi.

Và vào mùa hè năm nay, Audi sẽ cập nhật hệ thống thông tin giải trí MIB3 của hãng trên một loạt mẫu xe và cho phép cài đặt ứng dụng của bên thứ ba.

xehay-Audi-MIB-13052020-3_result

Audi đã khởi đầu cho trào lưu sử dụng màn hình cảm ứng ở khoang lái.  

Oliver Hoffmann, Giám đốc công nghệ của Audi cho biết: “Audi là thương hiệu đầu tiên trong Tập đoàn Volkswagen giới thiệu hệ thống mới cho các ứng dụng của bên thứ ba. Được phát triển bởi Cariad, giải pháp này là bằng chứng cho chiến lược nhằm cung cấp một trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng của chúng tôi. Với giải pháp này, khách hàng không chỉ được cập nhật phần mềm thường xuyên mà còn được hưởng một hệ thống thông tin giải trí được cá nhân hóa hơn nữa”.

Kho ứng dụng sử dụng một mô-đun phần cứng của Audi có kích thước bằng một ổ đĩa flash USB, được nạp một hệ điều hành nguồn mở cho phép truy cập vào các ứng dụng của Cariad trong xe. Do đó, khách hàng có thể tải xuống các ứng dụng của bên thứ ba một cách trực tiếp và độc lập trên MMI, loại bỏ các bước thông qua điện thoại thông minh.

Với cửa hàng mới, trình điều khiển sẽ có quyền truy cập vào nhiều loại ứng dụng. Khi ra mắt, các ứng dụng từ danh mục sẽ có sẵn như: Âm nhạc, Video, Trò chơi, Điều hướng, Đỗ xe & Sạc pin, Hiệu năng, Thời tiết và Tin tức. Ví dụ: phần Âm nhạc bao gồm các ứng dụng như Amazon Music và Spotify.

Danh mục ứng dụng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các thị trường khác nhau và các ứng dụng mới sẽ được bổ sung thường xuyên. Có thể truy cập hệ thống mới thông qua một ô MMI riêng biệt và các ứng dụng bổ sung sẽ được triển khai liền mạch trong đó. Bộ tính năng được sử dụng một cách an toàn và đáng tin cậy ngay cả khi đang lái xe.

audi-store-for-apps-on-mib3

 

Các ứng dụng của bên thứ ba yêu cầu liên kết dữ liệu được thiết lập thông qua một SIM nhúng - một thẻ sim được lắp cố định trong xe. Đối với chủ sở hữu Audi ở Châu Âu, chi phí phát sinh từ việc sử dụng mạng di động sẽ được lập hóa đơn một cách thuận tiện thông qua dung lượng dữ liệu với Cubic Telecom, với 25 gigabyte (GB) đầu tiên sẽ được miễn phí. 

Theo kế hoạch từ nhà sản xuất, phần mềm MIB 3 mới nhất sẽ chỉ khả dụng trên một số mẫu xe bao gồm: Audi A3, A4/A5, Q5, A6/A7, A8, Q8 e-tron và Audi e-tron GT được sản xuất từ mùa hè năm 2023. Chức năng này cũng sẽ được mở rộng sang các mẫu xe bổ sung trong năm nay. 

Các ứng dụng của bên thứ ba sẽ không khả dụng trên những dòng xe Audi cũ, nghĩa là các mẫu xe của Audi vẫn tiếp tục sử dụng ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay với tùy chọn “giao diện điện thoại thông minh”.

Hồng Hạnh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.