SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Apple đăng ký sáng chế công nghệ tự đóng màn hình khi rơi cho iPhone Fold

16:52, 22/03/2023
(SHTT) - Sự phát triển của iPhone Fold, dòng điện thoại có thể gập của Apple, dường như vẫn tiếp tục khi một bằng sáng chế được phát hiện gần đây cho thấy Apple đang tìm cách bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn khi bị rơi.

Theo trang Techradar, trên trang web của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) hiện có sẵn bằng sáng chế mang tên "Thiết bị hiển thị tự co lại và kỹ thuật bảo vệ màn hình bằng cách sử dụng tính năng phát hiện thả rơi". Miêu tả tuy hơi dài dòng nhưng cũng thể hiện đủ mục tiêu của Apple để giảm thiểu thiệt hại cho màn hình iPhone Fold trong tương lai.

Nội dung mô tả cho thấy thiết bị sẽ có một số loại cảm biến bên trong như gia tốc kế. Nếu phát hiện iPhone đang rơi, cảm biến sẽ khởi động "cơ chế chốt điều chỉnh điện tử" để nhanh chóng đóng điện thoại lại.

Ứng dụng gợi ý cơ chế có thể không đóng hoàn toàn nếu iPhone quá gần mặt đất, nghĩa là nó vẫn mở một phần. Tuy nhiên, điều đó cũng không sao vì bằng sáng chế cho thấy "ngay cả khi gập màn hình xuống một góc hơn 180 độ vẫn có thể bảo vệ được". Ít nhất, lực tác động sẽ ở hai bên thay vì trực tiếp lên màn hình.

Khai phá công nghệ mới

Một khía cạnh khác mà Apple đang xem xét trong bằng sáng chế là phần bản lề. iPhone Fold có thể bao gồm hai màn hình riêng biệt kết nối với nhau khi thiết bị được mở ra thay vì có bản lề thông thường ở giữa. Vì vậy, khi điện thoại được đóng lại, màn hình trên cùng sẽ tự tách ra khỏi phần dưới nhằm hỗ trợ bảo vệ. Thật khó để nói chắc chắn vì tài liệu không mô tả chính xác mọi thứ sẽ hoạt động như thế nào.

Screenshot 2023-03-21 at 22.41.32

 

Phần lớn tài liệu bằng sáng chế bàn về khả năng của iPhone Fold. Ví dụ như cảm biến đằng sau hệ thống chống rơi có khả năng sẽ bao gồm "gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn và các thành phần khác" để phát hiện chuyển động. Tuy nhiên, Apple không trực tiếp chỉ ra bất kỳ công nghệ cụ thể nào. Điều quan trọng nhất đối với công ty là các cơ chế bên trong có thể phát hiện khi tốc độ rơi "vượt quá ngưỡng định trước" để tự động đóng lại. Vẫn còn phải xem liệu thiết bị có thực sự ghi nhận cú rơi đủ nhanh để đóng hoàn toàn hay không.

Độ khả dụng

Tin đồn về chiếc iPhone màn hình gập đã xuất hiện trên internet được khoảng 3 năm nay. Trong khoảng thời gian này, các bằng sáng chế bị rò rỉ khác cũng xuất hiện và cho thấy sự thay đổi trong thiết kế của Apple. Một thiết kế "có hai bản lề cho ba màn hình giả định" cho phép điện thoại gập lại theo hình chữ Z, trong khi một bằng sáng chế khác cho thấy Apple muốn triển khai màn hình giấy điện tử vào sản phẩm.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn cần thêm một thời gian nữa mới có thể chứng kiến sự xuất hiện của iPhone Fold khi các tin tức rò rỉ mới nhất chỉ ra rằng sản phẩm có thể được phát hành sớm nhất vào năm 2025.

Đặng Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.