SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Huawei được cấp bằng sáng chế cho bộ điều khiển trò chơi VR

15:29, 07/05/2021
(SHTT) - Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Huawei đã được cấp bằng sáng chế cho bộ điều khiển trò chơi được thiết kế để tích hợp cùng kính VR, cho phép người dùng điều khiển hành động của họ trong các cài đặt thực tế ảo.

Theo báo cáo của IThome, ông trùm công nghệ Trung Quốc đã được trao bằng sáng chế mang số hiệu CN306513655S vào đầu tuần ngày 3/5. 

gamepad2

 

Sản phẩm trong đơn xin cấp bằng sáng chế được hé lộ là “Gamepad” - một thiết bị ngoại vi dùng để chơi điện tử thay cho bàn phím và chuột. Sản phẩm sẽ được sử dụng như 1 bộ điều khiển trong trò chơi VR hoặc để hỗ trợ thực hiện các tương tác khác trong một cài đặt ảo. 

Bằng sáng chế cũng gắn kèm với một số bản phác thảo nhất định và kết xuất 3D của bộ điều khiển VR này.

gamepad1

 

Theo hình ảnh, bộ điều khiển trò chơi mang một thiết kế tương đối phổ biến, có thể được tìm thấy ở các bộ điều khiển trò chơi VR khác. Ở mặt trước, thiết bị cung cấp ba nút bấm hình tròn cùng một cần điều khiển để phù hợp với các trò chơi chuyển động đa hướng.

Gamepad

Hình ảnh kết xuất 3D của bộ điều khiển trò chơi dựa trên VR  

Bên cạnh đó, theo các mô tả trong bằng sáng chế, phía bên phải của GamePad cũng sẽ được tích hợp một nút bấm vật lý khác. Hiện chức năng của nút bấm cạnh này vẫn chưa được thông báo rõ ràng.

vr-head-mounted-display-768x432

 

Đầu năm nay, Huawei Technologies Co., Ltd. cũng đã công bố bằng sáng chế cho một thiết bị kính thực tế ảo mang số hiệu CN109076165B. Trong đó, kính thực tế ảo bao gồm một phần thân chính hình chiếc kính, trên đó có rất nhiều camera được lắp đặt. Màn hình được hỗ trợ bởi thân hình kính bảo hộ. Giá đỡ kéo dài giữa các cạnh của thân chính hình kính bảo hộ và bao gồm nhiều máy ảnh.

Kể từ khi chính thức ra mắt trên thị trường thương mại vào năm 2016 công nghệ thực tế ảo đã có những bước phát triển vượt bậc với hàng chục hãng tên tuổi. Trong số đó, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei cũng đã mạo hiểm đầu tư vào mảng công nghệ VR với các bộ tai nghe trong thị trường đầy tiềm năng này. Vì vậy, nhiều khả năng hãng cũng đang thiết kế và sản xuất các bộ điều khiển trò chơi thực tế ảo mới thân thiện với người dùng nhất.

Nguyễn Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.