SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hyundai thu hồi hơn 390 nghìn xe ô tô vì rủi ro cháy động cơ

15:57, 06/05/2021
(SHTT) - Hyundai đang triệu hồi hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada vì hai sự cố có thể gây cháy động cơ. Các chủ xe trong lần thu hồi này được yêu cầu để xe ngoài trời cho đến khi các sự cố được khắc phục.
hyundai

Logo của nhà sản xuất Hyundai tại Seoul, Hàn Quốc 

Nguyên nhân của việc thu hồi được xác định là do hai sự cố về phanh và pít-tông trong quá trình sản xuất có thể gây cháy động cơ. Cụ thể, các vòng piston có khả năng không được xử lý nhiệt đúng cách, gây hư hỏng động cơ, rò rỉ dầu vào hệ thống chống bó cứng phanh, gây chập điện và dẫn đến hỏa hoạn. Đồng thời, Hyundai cho biết các vòng này quá cứng và có thể bị mẻ, làm xước xi-lanh động cơ.

Trước đó, hãng xe Hyundai cũng đã có đợt thu hồi lớn nhất bao gồm hơn 203.000 chiếc Santa Fe Sport SUV từ năm 2013 đến năm 2015, trong đó có một số chiếc đang được thu hồi lần thứ hai. Một số mẫu xe có động cơ 2 lít khác cũng bị thu hồi bao gồm gần 187.000 chiếc Elantras đời 2019 và 2020 và Konas và Velosters đời 2019 - 2021.

Các báo cáo cho thấy rằng sự cố phanh và sự cố pít-tông lần lượt đã gây ra tổng cộng 23 vụ hỏa hoạn ở Mỹ, rất may không có thương vong về người.

Tháng 9/2020, Huyndai ban hành lệnh thu hồi với một số sản phẩm nhằm đưa ra các biện pháp khắc phục. Công ty tiếp tục nghiên cứu sau đợt thu hồi tháng 9 và nhận thấy rằng thay thế cầu chì sẽ giảm rủi ro dẫn tới cháy nổ. Công ty xe hơi này đang tiến hành đợt triệu hồi mới để đảm bảo an toàn cho khách hàng của mình.

Theo tài liệu do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ công bố: Chủ sở hữu nên đậu xe ngoài trời và cách xa các công trình kiến trúc cho đến khi sự cố được khắc phục. Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Họ cũng sẽ cài đặt phần mềm cảm biến tiếng ồn pít-tông.

hyundai1

Huyndai – Kia “bắt tay” hợp tác

Không chỉ riêng Huyndai, vào tháng 4/2021, Kia đã triệu hồi hơn 147.000 chiếc SUV Soul và Seltos đời 2020 và 2021 do vấn đề về vòng pít-tông. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ đã có bốn báo cáo về các vụ cháy có thể liên quan đến vấn đề này.

Sự cố động cơ và cháy nổ tại Hyundai và nhà sản xuất ô tô liên kết Kia - Hàn Quốc đã gây khó khăn cho các công ty trong hơn 5 năm, ảnh hưởng đến chủ sở hữu của hơn 8 triệu xe.

Nguyễn Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.