SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hotgirl cởi đồ quấn quốc kỳ như áo tắm có bị buộc tội?

06:56, 22/01/2018
(SHTT) - Người hâm mộ Việt Nam từ Nam ra Bắc đổ ra đường ăn mừng, hô vang cái tên Việt Nam và hát mừng chiến thắng lịch sử. Bên cạnh đó cũng có nhiều người quá khích, ăn mừng theo cách không "đẹp mắt". Thậm chí có người còn "lột đồ", quấn cờ Tổ quốc quanh người để đi diễu hành.

Trận cầu đầy cảm xúc giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq khiến người hâm mộ (NHM) không khỏi hồi hộp. Sau những màn rượt đuổi tỷ số thót tim, cả hai đội thậm chí còn phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Nhờ lối chơi kỷ luật, tinh thần chiến đấu quả cảm cùng với những đấu pháp hợp lý, U23 Việt Nam đã làm khó đội bóng đến từ Tây Á. Khoảnh khắc quả penalty cuối cùng của trung vệ Bùi Tiến Dũng được công nhận, cả SVĐ như vỡ òa. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục. Công Phượng và đồng đội đã làm được những kỳ tích thật sự cho bóng đá nước nhà.

Màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo thuyết phục được tất cả NHM Việt Nam lẫn quốc tế. Rất nhiều ý kiến cho rằng, cánh cửa vào chung kết của đội bóng áo đỏ đã rộng mở bởi đối thủ ở trận tiếp theo là Qatar không quá khó nhằn.

LL

 

 NHM Việt Nam từ Nam ra Bắc đổ ra đường ăn mừng, hô vang cái tên Việt Nam và hát mừng chiến thắng lịch sử của những chiến binh áo đỏ. Niềm vui không ngôn từ nào có thể diễn tả được của các CĐV Việt Nam tràn ngập trong từng ngõ ngách.

Bên cạnh đó cũng có những NHM quá khích, ăn mừng theo cách không "đẹp mắt". Thậm chí có người còn "lột đồ", quấn cờ Tổ quốc quanh người để đi diễu hành. Hành động thiếu suy nghĩ của những cô gái này đã khiến rất nhiều cư dân mạng bức xúc. Vì cho răng đó không phải là hành động mà fan hâm mộ bóng đá thực sự nên làm, chỉ đơn giản là trò "lố lăng" và xúc phạm dành cho lá cờ thiêng liêng.

PHAN CAM

 

Báo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, theo luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn luật sư TP.HCM, Quốc kỳ là loại cờ được dùng làm biểu trưng cho một quốc gia. Quốc kỳ là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, của dân tộc. Hành vi xúc phạm Quốc kỳ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sự tôn nghiêm, thiêng liêng của quốc gia, dân tộc. Người có hành vi xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca sẽ bị xử lý theo Luật hình sự.

Luật sư Nguyễn Sa Linh-Đoàn Luật sư TP.HCM  cũng chi sẻ với Pháp Luật TP.HCM, hiện nay quy định tại Điều 351 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 01-01-2018) thì người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Người phạm tội phải có hành vi cố ý thể hiện ở chỗ viết, vẽ những nội dung không lành mạnh, có tính sỉ nhục hoặc xé rách, chọc thủng, giẫm đạp cờ Tổ quốc hay bằng những thủ đoạn khác làm biến đạng Quốc kỳ, Quốc huy.

Trường hợp cô gái này có thể không nhằm mục đích xúc phạm quốc kỳ mà chỉ vì quá phấn khích nên hành động bột phát. Đối với hành vi sử dụng cờ tổ quốc sai mục đích, không đúng quy định nhưng không cố ý xúc phạm thì không cấu thành tội phạm. Tuy nhiên, hành vi của cô gái có thể bị xử phạt hành chính vì cố ý gây mất trật tự công cộng. 

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.