SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Những điều người thất bại thường làm vào cuối tuần

11:40, 21/01/2018
(SHTT) - Khác với những người thành công, những người hay gặp thất bại thường chi tiêu vô tội vạ, lười biếng, không lên kế hoạch và thậm chí bỏ bê người thân...

Mới đây, Business Insider chỉ ra những thói quen lý lý giải một phần nguyên nhân khiến bạn liên tiếp gặp những thất bại trong sự nghiệp, cuộc sống.

Với những người thành công như Warren Buffett, Bill Gates, Tim Cook… mặc dù sở hữu tài sản kếch xù song, những tỷ phú này vẫn giữ thói quen lành mạnh và giản dị. Trong khi huyền thoại đầu tư chỉ sống trong căn nhà cũ kĩ, ăn bữa sáng không quá 3 USD, thì Mark Zuckerbeg chỉ mặc toàn áo phông giản dị và đi làm bằng xe cũ.

Những người thành công luôn dành tâm huyết cho công việc nhưng vẫn dành thời gian để chơi thể thao và ăn uống lành mạnh. CEO Apple Tim Cook đã dậy từ 3h45 sáng để đọc 800 email, liệu bạn có làm được như họ?

Bỏ bê người thân

that bai

 

Một chuyên gia tư vấn về làm việc hiệu quả cho rằng, bạn mong muốn có một cuối tuần riêng tư thì không sai. Tuy nhiên, việc trốn tránh, thiếu trách nhiệm với người thân và những thất bại phải đối mặt chính là nguyên nhân kéo họ ra khỏi sự kết nối với mọi người xung quanh.

Tiêu tiền vô tội vạ

that bai 2

Những người hay thất bại thường tiêu tiền vô tội vạ.

Những người thất bại thường không có khả năng kiểm soát chi tiêu của mình vì họ có thời gian dư dả để dạo quanh cửa hàng hay siêu thị. Nếu đã có mục tiêu tài chính cụ thể cho năm 2018 và muốn rèn luyện thói quen để thành công, bạn phải tỉnh táo khi chi tiêu cuối tuần.

Không ngừng làm việc

Những người không thành công thường dành những ngày cuối tuần để trả lời email hay đắm chìm trong công việc. Việc lúc nào cũng bận rộn vì công việc chính là dấu hiệu yếu kém về khả năng sắp xếp thời gian. Do vậy, bạn nên học tập và thay đổi.

Căng thẳng mọi lúc

that bai 3

Những người thất bại chẳng thể làm điều này, thậm chí là vào những kỳ nghỉ dài. Họ cảm thấy căng thẳng mọi lúc.

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, điều cần làm là nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, những người thất bại chẳng thể làm điều này, thậm chí là vào những kỳ nghỉ dài. Họ cảm thấy căng thẳng mọi lúc, đây là lý do khiến họ dù có không làm việc thì cũng khó hạnh phúc.

Lười biếng

Vào cuối tuần, không nên lao đầu vào công việc tuy nhiên cũng đừng lười biếng quá mức. Cuối tuần là thời gian lý tưởng để giải quyết các công việc cá nhân mà bạn không thể làm trong tuần. Người thành công sẽ có hẳn danh sách việc cần làm cuối tuần như dọn dẹp nhà cửa, mua sắm hay thăm hỏi người thân... Người thất bại dường như không làm gì vào cuối tuần. Mọi việc nhà, mọi mối quan hệ của họ đều không có tiến triển.

Không lên kế hoạch
that bai 4

Những người không thành công thường không lên kế hoạch.

Việc lên kế hoạch cho tuấn tới là điều tuyệt vời. Mặc dù không dự tính trước được kế hoạch cụ thể, song ít nhất bạn nên có những việc chính cần làm. Những người không thành công thường không lên kế hoạch, điều đó khiến họ trải qua một cuối tuần vô vị và thất vọng vì thấy chưa kịp làm được gì.

 
 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.