SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 21/1:USD lao xuống đáy đẩy vàng thế giới tiếp tục ‘thăng hoa’

11:30, 21/01/2018
(SHTT) - Giá vàng hôm nay tiếp tục thăng hoa do đồng USD suy giảm xuống đáy 3 năm. So với tuần trước giá vàng SJC trong nước giảm 100.000 đồng/lượng.

Tới đầu giờ sáng nay 21/1, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.333,30 USD/ounce, tăng 0.51%. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tháng 2 ở mức 1.334 USD/ounce (tăng 0,51%).

Giá vàng thế giới ở phiên cuối tuần tiếp tục tăng sau phiên giao dịch hôm qua do sự suy yếu mạnh xuống đáy 3 năm của đồng USD.

Vàng thế giới khởi sắc còn do Hạ viện Mỹ thông qua dự luật tài trợ chi tiêu cho Chính phủ Mỹ tới ngày 16/2. Cùng với đó, dữ liệu sản xuất công nghiệp tháng 12 tại Mỹ có tín hiệu tích cực do thời tiết lạnh đột ngột vào cuối tháng đã kích thích nhu cầu nhiên liệu tăng lên.

vang

Giá vàng hôm nay 21/1:USD giảm đẩy vàng thế giới ‘thăng hoa’, vàng SJC tuần qua sụt giảm

Ngoài ra, thị trường vàng còn được hỗ trợ từ các chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và châu Âu. Các chính sách tiền tệ của hai ngân hàng trung ương này đã đẩy đồng yên Nhật và Euro tăng mạnh so với đồng đô la Mỹ. Đây là nhân tố khiến giá vàng vọt lên cao.

Nhìn nhận về thị trường vàng, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management - George Gero cho rằng, giá vàng sẽ tăng cao khi diễn biến ngân sách chưa đến hồi kết. Nhiều khả năng giá vàng sẽ đạt mức 1.400 USD/oz vào cuối năm 2018.

Trên thị trường vàng trong nước, mở cửa phiên giao dịch lúc gần 8h sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,75 – 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chốt phiên hôm qua, vàng đã tăng ở chiều mua vào và giảm ở chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,76 -36,81 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại TP HCM, chốt phiên giao dịch hôm qua, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,68 – 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, sau 1 tuần giao dịch không nhiều biến động, hiện giá vàng SJC đứng ở mức 36,81 triệu đồng/lượng (tại Hà Nội) và 36,85 triệu đồng/lượng (TP HCM), giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trong phiên giao dịch hôm qua, tỷ giá ngoại tệ trên thị trường quốc tế biến động theo xu hướng, đồng USD quay đầu suy yếu trong bối cảnh lo ngại về chính phủ Mỹ ngừng hoạt động sắp xảy ra.

 Mặc dù, kế hoạch tăng lãi suất của Fed trong năm nay sẽ tác động tích cực lên đồng USD. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, Fed có thể chỉ tăng lãi suất 2 lần, chứ không phải 4 lần như dự kiến.

Sự suy yếu của đồng USD còn do giới đầu tư lo ngại sự bất ổn của đồng tiền này trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường dự trữ NDT. Bên cạnh đó, sự tăng mạnh của đồng bảng Anh và Euro cũng khiến USD suy yếu nhanh chóng.

Hiện, đồng euro đang được giao dịch ở mức 1,2245 USD, gần sát mức đỉnh 3 năm là 1,2323 USD thiết lập vào thứ 4. Tính chung Euro đã tăng 0,28% so với đồng USD trong tuần này.

 

P.V (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.