SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hải Dương trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14

16:59, 29/11/2020
(SHTT) - Mới đây, tỉnh Hải Dương tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng lần thứ 14 (2019-2020) và phát động cuộc thi lần thứ 15 (2020-2021)

 Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Hải Dương do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức. Sau hơn một năm triển khai, Ban tổ chức nhận được 112 giải pháp tham gia và tiến hành phân loại, xét lựa chọn 103 giải pháp đưa vào chấm sơ khảo.

Thông qua cuộc thi cho thấy các ý tưởng sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng phong phú, đa dạng, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và mang hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, sản xuất và đời sống.

ubnd

Hải Dương trao giải cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14 

UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định trao giải thưởng cuộc thi lần thứ 14 gồm 36 giải, trong đó có 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về sản phẩm "Máy phun thuốc bảo vệ thực vật từ xa dành cho cây ăn quả" của em Nguyễn Trung Phong lớp 12D, Trường THPT Thanh Hà. UBND tỉnh trao bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 14.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu cho rằng những công trình, giải pháp đoạt giải đều có tính mới, có khả năng áp dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Giao cho ban tổ chức chọn 10 giải pháp đoạt giải cao, có giá trị, gửi tham gia Cuộc thi toàn quốc, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Cuộc thi đã khơi gợi tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh và là cơ hội để các thí sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. 

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát động cuộc thi Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 15. Ông Lương Văn Cầu yêu cầu cần đặt cuộc thi trong điều kiện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII chứ không chỉ là cuộc thi giành giải cao; cần phát huy ý chí, khát vọng, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và nguồn lực con người; đổi mới có chọn lọc theo hướng sáng tạo, phát triển và tối ưu. Ban tổ chức cuộc thi cần tuyên truyền và triển khai sâu rộng, có hướng dẫn, kế hoạch cụ thể, phân công đôn đốc tiến độ, khắc phục những hạn chế; coi cuộc thi như một yếu tố quan trọng để phục vụ cho mục tiêu giáo dục đào tạo, phát triển trí tuệ, thể chất, nhân lực, sáng tạo. Các trường cần có hình thức vận động nhiều học sinh tham gia để dần hình thành những nhà sáng chế trong tương lai, hiện thực hóa cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Thời gian nhận hồ sơ tham gia cuộc thi lần thứ 15 từ nay đến hết ngày 30/6/2021. Các thí sinh gửi hồ sơ về Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh số 15A, đường Hồng Quang (TP Hải Dương).

Hà Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".