SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Google chuẩn bị ra mắt siêu AI hỗ trợ người dùng trên mọi mặt

11:52, 19/08/2023
(SHTT) - Theo The New York Times, Google đang phát triển trợ lý AI toàn diện với tham vọng biến AI (công nghệ đằng sau các chatbot như ChatGPT của OpenAI và Bard của chính Google) thành một cố vấn cá nhân có thể hỗ trợ về mọi mặt trong cuộc sống của người dùng.

Theo đó, Google DeepMind (công ty trí tuệ nhân tạo của Google) đang phát triển một siêu AI mới, trong đó, nhóm nghiên cứu hiện đã thử nghiệm ít nhất 21 tác vụ khác nhau trong đời sống thường ngày: đưa ra các lời khuyên trong cuộc sống, ý tưởng, hướng dẫn lập kế hoạch...

Tính năng đề xuất ý tưởng của AI này cũng dựa trên tình huống riêng cho từng cá nhân. Bạn đưa ra ngân sách tài chính của mình và AI có thể tạo ra chế độ ăn uống và tập luyện riêng phù hợp.

inbound3981652533232319013

 

Theo thông tin từ Google, siêu AI này không chỉ có năng lực dạy cho người dùng kỹ năng mới mà còn có thể cải thiện kỹ năng hiện có nhờ chức năng dạy kèm. Từ đó, có thể thấy ngoài là một huấn luyện viên cá nhân, siêu AI mới của Google còn có thể đảm nhiệm vai trò như một người thầy kèm cặp và đưa ra những hướng dẫn ở hầu hết mọi mặt trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy nhiên, trước đó, các chuyên gia về an toàn AI của Google từng cho biết người dùng có thể bị "mất quyền tự quyết", "giảm sút sức khỏe và hạnh phúc" nếu nghe theo lời khuyên trong cuộc sống từ AI. Chatbot Bard - AI của Google đã ra mắt vào tháng 3/2023 cũng bị cấm đưa ra những lời khuyên về y tế, tài chính và pháp lý.

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo nhưng Google đã bị lu mờ bởi ChatGPT của OpenAI. Điều này khiến Google càng thêm quyết tâm trong cuộc đua giữa những gã khổng lồ về công nghệ này. Minh chứng là việc phát hành Bard, cải thiện hệ thống AI và kết hợp công nghệ này vào nhiều sản phẩm của mình. Mới đây, Google cũng đã thử nghiệm một AI có thể hỗ trợ cho các phóng viên, nhà báo bằng cách tạo ra các bài báo mới, viết lại từ bài sẵn có hoặc đưa ra đề xuất tiêu đề cho bài viết.

Dự án này cho thấy Google đang cực kỳ nỗ lực và gấp gáp trong việc đưa vị thế của mình lên vị trí đứng đầu trong công nghệ AI. Nó cũng báo hiệu rằng, Google đang ngày càng tin tưởng vào hệ thống trí tuệ nhân tạo cho các nhiệm vụ nhạy cảm.

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.