SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Elon Musk khẳng định việc sử dụng chất cấm là vì lợi ích của nhà đầu tư

15:15, 19/03/2024
(SHTT) - Elon Musk, trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Don Lemon mới đây, đã thừa nhận sử dụng ketamin. Tuy nhiên, CEO của Tesla khẳng định việc sử dụng được tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhằm mục đích điều trị bệnh lý và đây là hành động hoàn toàn vì lợi ích của các nhà đầu tư.

Theo nội dung được tờ Reuters đăng tải hôm 18/3 vừa qua, Elon Musk cho biết, việc sử dụng ketamin nhằm giúp ông quản lý tốt 'trạng thái bị tiêu cực quá mức, tương tự như trạng thái trầm cảm.

Theo đó, khi ông Don Lemon hỏi về vấn đề sử dụng ketamin của Musk và liệu điều này có ảnh hưởng đến các hợp đồng chính phủ, giấy phép và báo cáo đánh giá của Wall Street không? Elon Musk đã chia sẻ  rằng việc sử dụng ketamin của ông được chính bác sĩ kê đơn và chỉ có một lượng nhỏ mỗi tuần. 

Ông Don Lemon đã đăng cuộc phỏng vấn này trên các nền tảng Youtube và X, sau khi Musk hủy bỏ sự hợp tác độc quyền mà “ The Don Lemon Show” có với X.

Lemon dự định sẽ có ba tập phim dài 30 phút mỗi tuần trên X. Elon Musk đã đăng trên X rằng “Cách tiếp cận của ông ấy về cơ bản chỉ có thể phát huy tác dụng với CNN, nhưng trên mạng xã hội thì điều đó hoàn toàn không hiệu quả”.

Việc sử dụng chất cấm của Elon Musk hiện đang gây nên nhiều chỉ trích trái chiều, đặc biệt là sự không hài lòng từ cổ đông thuộc các công ty do ông điều hành.

elon musk

 

Phản hồi về các ý kiến được đưa ra, Musk cho rằng thành công của một công ty trong đối với Wall Street sẽ được đánh giá dựa trên khả năng thực hiện và hiệu quả của các chiến lược, dự án và kế hoạch kinh doanh. Với điều đó, vị CEO cho rằng Tesla xứng đáng được đánh giá với giá trị tương đương với tổng giá trị của toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.

Một phần lý do cho quan điểm này có thể là do Tesla đã thể hiện sự tăng trưởng và tiềm năng đáng kể trong lĩnh vực ô tô điện. Elon Musk tin rằng Tesla có thể cạnh tranh và vượt qua các công ty ô tô truyền thống. Do đó, công ty này xứng đáng được đánh giá cao từ quan điểm của Wall Street.

Đối với các nhà đầu tư, CEO Tesla khẳng định việc sử dụng thuốc là điều ông sẽ tiếp tục thực hiện nhằm quản lý hiệu quả tình trạng sức khỏe và có thể làm tăng hiệu suất xử lý công việc của ông.

Được biết, liên quan tới thông tin về việc Elon Musk sử dụng chất cấm, trong một cuộc điều tra được công bố vào tháng 1 vừa qua, Wall Street đã bày tỏ quan ngại về hành vi của vị CEO.

Cuộc điều tra cho biết ông Musk đã sử dụng nhiều loại ma túy như LSD, cocaine, ecstasy và nấm thuốc phiện. Điều này đã gây lo lắng cho các nhà điều hành và thành viên trong Hội đồng quản trị của các công ty do ông điều hành.

Báo cáo của Wall Street đặc biệt nhấn mạnh các mối quan ngại về việc sử dụng ma túy bất hợp pháp có thể vi phạm các chính sách liên bang, và có thể ảnh hưởng đến các hợp đồng chính phủ của SpaceX. Vi phạm các chính sách liên bang liên quan đến sử dụng ma túy có thể đe dọa các hợp đồng của công ty với các cơ quan chính phủ.

Wall Street trước đó cũng thông tin rằng một thành viên Hội đồng quản trị Tesla đã trở nên cực kỳ bực tức với hành vi của ông Musk đến mức không ứng cử lại vào Hội đồng năm 2019.

Phản hồi về báo cáo của Wall Street, Musk đã đồng ý tham gia ba năm kiểm tra ma túy ngẫu nhiên theo yêu cầu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Hoa Kỳ (NASA)- đối tác của SpaceX. Elon Musk khẳng định “ Không có bất kỳ lượng ma túy hoặc cồn nào được phát hiện”.

"Điều quan trọng là tính hiệu quả. Tesla có giá trị gần bằng phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô công lại và nó đạt được điều này từ con số không. Theo quan điểm của nhà đầu tư, nếu có thứ gì đó tôi đang dùng để giúp đạt được điều này, thì tôi nên tiếp tục sử dụng nó", Elon Musk nói.

Ketamin, gọi tắt là Ke, được phép sử dụng trong bệnh viện và các cơ sở y tế như một loại thuốc gây mê. Ngoài ra, ketamin còn được sử dụng để điều trị các cơn đau mãn tính.

Tuy nhiên, Ketamin cũng là một loại ma túy tổng hợp và bị lạm dụng cho mục đích khác vì những tác dụng gây ảo giác, an thần mà nó mang lại. Sử dụng ketamin kéo dài có thể dẫn đến tình trạng tăng dung nạp và gây nghiện. Việc sử dụng ketamin quá liều sẽ gây nên những tác hại nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Mai Hương

Tin khác

Thương hiệu 3 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 5 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.