SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đưa tôm hùm Alaska, đông trùng hạ thảo vào bánh trung thu

11:52, 16/08/2023
Nhiều doanh nghiệp cho ra mắt các dòng bánh trung thu với các hương vị mới lạ, ít ngọt cùng với thiết kế bao bì độc đáo để làm quà tặng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sau Tết Nguyên đán, thị trường bánh vào dịp Tết Trung thu được đánh giá là lớn thứ hai trong năm. Năm nay, nhiều “ông lớn” trong ngành bánh tung ra thị trường với sản lượng bánh lớn. Bên cạnh đó, một số thương hiệu cũng cho ra mắt nhiều dòng bánh cao cấp kết hợp với các dược liệu nhằm đáp ứng xu hướng dinh dưỡng của khách hàng.

Giá bánh tăng nhẹ

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thương hiệu bánh trung thu như Đồng Khánh, Như Lan, Bibica, Kinh Đô,… đã bắt đầu dựng quầy mở bán trên các tuyến đường TP.HCM. Tuy nhiên, các tiểu thương cho biết dù năm nay mở bán sớm hơn so với mọi năm nhưng lượng khách mua chỉ lác đác.

dai phat

 Một số thương hiệu bánh trung thu chú trọng vào khâu thiết kế bao bì nhằm đáp ứng nhu cầu làm quà tặng.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc Công ty TNHH Lương thực thực phẩm Đồng Khánh (Long An) – chủ sở hữu thương hiệu bánh trung thu Đồng Khánh hiệu Bông lúa vàng - cho biết năm nay số lượng bánh sản xuất ra chưa nhiều. Đa số các đại lý chỉ mới lấy bánh về khai trương mở quầy bán, khách mua còn ít.

Theo bà Thủy, một số công ty cắt giảm nhân sự cũng dẫn đến việc giảm đơn đặt hàng so với mọi năm. “Nếu năm ngoái công ty đó có 1.000 công nhân thì đặt 1.000 phần bánh, năm nay công ty cắt giảm nhân sự nên số lượng bánh được đặt cũng giảm theo, bà Thủy nói và cho biết dù nguyên liệu để làm bánh tăng nhưng giá bánh năm nay chỉ tăng nhẹ 1.000 - 2.000 đồng/chiếc so với năm ngoái để tiếp cận khách hàng. 

DSC_0248a

Tập đoàn KIDO trở lại thị trường bánh trung thu 2023 với nhiều đột phá mới từ hương vị đến bao bì.

Trở lại đường đua ngành bánh trung thu năm 2023, Tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ, đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu theo công nghệ Nhật, đồng thời tiếp tục “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm.

Theo ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO - cho biết năm 2022, KIDO quay trở lại thị trường trung thu sau thời gian vắng bóng đã may mắn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng và các đối tác lâu năm với hơn 300 tấn bánh cháy hàng trước thềm trung thu. Vì vậy, năm nay, KIDO đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023, tăng 50% so với 2022.

Để kích cầu, ngoài các quầy bán truyền thống, các doanh nghiệp trong ngành bánh trung thu cũng đẩy mạnh việc đưa các sản phẩm lên các trang thương mại điện tử. Đặc biệt, sản phẩm còn được quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,... nhằm tiếp cận khách hàng.

Từ bánh trung thu tôm Alaska cho tới đông trùng hạ thảo

Nhiều thương hiệu bánh trung thu cho ra các dòng bánh đa dạng về nhân bánh và mẫu mã. Đồng thời, để đáp ứng xử hướng tiêu dùng của khách hàng, nhiều hãng cũng cho ra đời các dòng bánh trung thu ít đường, ít calo hoặc làm từ các thành phần hữu cơ.

Năm 2023, KIDO’s Bakery tiếp tục lấy thông điệp "Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương". Qua đó, KIDO đưa những mỹ vị của thế giới vào trong từng chiếc bánh trung thu bằng việc kết hợp giữa nguyên liệu thượng hạng, cao cấp cùng nhân xốt mới lạ, qua phong cách chế biến hiện đại, tạo nên những sản phẩm mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như tôm Alaska xốt tiêu đen, cua hoàng đế xốt Singapore, sò điệp Nhật xốt X.O...

Bên cạnh đó, KIDO còn chú trọng thiết kế bao bì với mẫu mã cao cấp, sang trọng, tinh tế và mang đậm dấu ấn không khí mùa lễ hội với 3 dòng sản phẩm chính với dòng sản phẩm tự chọn truyền thống, bộ sưu tập quà biếu sang trọng, bộ sưu tập quà biếu cao cấp.

Theo nghiên cứu từ Tập đoàn KIDO, người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng sự sáng tạo, biến tấu trong những chiếc bánh trung thu với các hương vị, nhân xốt ngon, mới lạ, vị thanh, ít ngọt, cùng kích thước nhỏ gọn để có thể thưởng thức nhiều vị khác nhau. Cùng với đó, phần thiết kế bao bì độc đáo, khác biệt, sang trọng để phục vụ nhu cầu quà biếu bạn bè, đối tác, người thân… cũng đặc biệt được quan tâm.

Theo ông Nguyễn Văn Bi – CEO Nonglamfood, không ít người tiêu dùng sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để mua bánh trung thu cao cấp với nguyên liệu tốt là các thành phần dược liệu quý như: Đông trùng hạ thảo, nhụy hoa nghệ tây, yến tươi, hồng sâm... với thiết kế độc đáo.

banh tt

Nonglamfood kì vọng vào thị trường bánh trung thu năm nay sẽ hút khách. 

Được nghiên cứu và sản xuất từ các nhà khoa học Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, thương hiệu bánh trung thu Nonglamfood có nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường, tim mạch. Điều này giúp cho khách hàng thèm hương vị xưa cũng được trải nghiệm duy nhất 1 lần/năm.

“Độ ngọt của bánh tiếp tục được giảm đi rất nhiều nhờ nguyên liệu chuyên dụng như đường isomalt, có chỉ số đường huyết thấp, chỉ bằng 50-60% đường thường dùng hoặc có vị tự nhiên tương đương với vị củ quả”, ông Bi nói.

Bên cạnh đó, việc kết hợp các nguyên liệu thượng hạng như tổ yến, Saffron, vi cá, đông trùng hạ thảo… tạo nên những chiếc bánh dành cho phân khúc cao cấp, phân khúc nhóm khách hàng ưu tiên sức khỏe.

 Võ Liên

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.