SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1

10:43, 24/01/2019
(SHTT) - Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1 trong khuôn khổ tứ kết Asian Cup 2019 sẽ khá căng thẳng bởi cả đội đều mang quyết tâm cao độ mang về chiến thắng.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1, thời gian và địa điểm

Thời gian: 20h00 ngày 24/1 (thứ Năm) theo giờ Việt Nam

Địa điểm: Sân vận động Al-Maktoum (thành phố Dubai, UAE)

Kênh chiếu trực tiếp: VTV5, VV6, ứng dụng VTV Sport

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1, đánh giá đội tuyển Việt Nam

Một lần nữa Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình, khi xuất sắc vượt qua Jordan ở vòng 1/8 để giành tấm vé vào tứ kết. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Park-Hang Seo đã chơi thực sự xuất sắc, đặc biệt là trong hiệp 2. Tất cả các chỉ số đều cho thấy, Việt Nam hoàn toàn xứng đáng và nếu may mắn hơn, thậm chí đội bóng còn có thể giải quyết trận đấu ngay trong 90 phút thay vì phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu.

Với chiến thắng này, Việt Nam bước vào trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 với Nhật Bản. Đây là cuộc đọ sức mang tính lịch sử đối với ĐT Việt Nam. Lần đầu tiên đại diện của khu vực Đông Nam Á góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất cấp độ châu lục khi giải đấu không diễn ra tại dải đất hình chữ S.

du doan ket qua ti so tran viet nam vs nhat ban 20h00 241

 

Lợi thế cho chúng ta ở trận gặp Nhật Bản là ĐT Việt Nam được nghỉ nhiều hơn một ngày. Với sự chuẩn bị kỹ càng hơn về thể lực cùng tinh thần thi đấu thoải mái do là đội bóng cửa dưới, chắc chắn đoàn quân áo đỏ sẽ có được màn trình diễn tốt nhất trong cuộc đọ sức sắp tới.

Hy vọng là với sự tự tin và đấu pháp thi đấu hợp lý, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ sức tạo ra bất ngờ lớn Nhật Bản. Đây cũng là điều mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cũng đang tin tưởng các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ làm được tại Asian Cup 2019.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1, đánh giá đội tuyển Nhật Bản

Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Asian Cup với 4 lần lên ngôi vô địch (vào các năm 1992, 2000, 2004, 2011). Với dàn cầu thủ đa phần đang thi đấu ở châu Âu (11 cầu thủ ra sân thi đấu trong trận gặp Saudi Arabia của Nhật Bản đều đá tại châu Âu), Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiên những gì mà các cầu thủ Nhật Bản thể hiện tại giải đấu năm nay cho thấy sẽ không dễ để đội bóng này lên ngôi vô địch. 3 trận vòng bảng Nhật Bản toàn thắng, nhưng không tạo được thế áp đảo trước đối phương. Trận đấu với Saudi Arabia ở vòng 1/8, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu thậm chí còn lép vế hoàn toàn, khi chỉ kiểm soát bóng... 24%.

du doan ket qua ti so tran viet nam vs nhat ban 20h00 241 1

 

Bước vào trận tứ kết với ĐT Việt Nam, Nhật Bản chắc chắn sẽ không chọn lối chơi thực dụng như thế, khi mà chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội là rất lớn. Thế nhưng, việc không quá mạnh ở khả năng gây sức ép lên đối phương có thể khiến Nhật Bản gặp khó khăn trong việc áp đặt thế trận, nhất là khi đối thủ của họ là ĐT Việt Nam cũng rất mạnh ở khả năng phòng ngự chủ động.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1, thành tích đối đầu

Trước thềm trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019, Việt Nam và Nhật Bản từng chạm trán nhau tổng cộng 2 lần. Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cả 2 cuộc đọ sức đó.

Lần đầu tiên Việt Nam đấu với Nhật Bản diễn ra cách đây đã 11 năm. Khi đó hai đội chạm trán nhau ở vòng bảng Asian Cup 2007. Với đẳng cấp vượt trội, Nhật Bản đã dễ dàng vùi dập Việt Nam với tỷ số 4-1 ngay trên sân Mỹ Đình.

Seiichiro Maki lập cú đúp ở trận đấu này, trong khi pha lập công duy nhất của Việt Nam đến từ tình huống đá phản của Keita Suzuki. Dẫu thất bại 1-4 trước Nhật Bản nhưng sau đó, ĐT Việt Nam vẫn làm nên lịch sử khi tiến vào tới tứ kết ở lần đầu tiên tham dự Asian Cup.

Ngoài ra, Việt Nam và Nhật Bản còn một lần đối đầu khác ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Đó là trận giao hữu diễn ra năm 2011. Nhật Bản thi đấu áp đảo nhưng chỉ có thắng lợi với tỷ số tối thiểu ở cuộc so tài này.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1, thông tin lực lượng

Việt Nam: Đội hình đầy đủ.

Nhật Bản: Hiroki Sakai dính chấn thương, tiền đạo Yoshinori Muto bị treo giò, tiền vệ Toshihiro Aoyama đã phải về nước điều trị chấn thương.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1, đội hình dự kiến

- Việt Nam (5-4-1): Đặng Văn Lâm; Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải; Trọng Hoàng, Văn Hậu; Huy Hùng, Hùng Dũng Quang Hải, Văn Đức; Công Phượng.

- Nhật Bản (4-3-3): Gonda, Osako, Tomiyasu, Sakai, Ritsu Doan, Yoshida, Nagatomo, Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino.

Dự đoán kết quả tỉ số trận Việt Nam vs Nhật Bản 20h00 24/1

1-1 (penalty 4-3)

Đội hình dự kiến Việt Nam – Nhật Bản: Thầy Park sẽ sử dụng cặp tiền vệ nào để gia cố hàng thủ?
ĐT Nhật Bản mất thêm một ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu ở trận gặp ĐTVN
Tristan Đỗ lên tiếng về tin đồn coi thường ĐT Việt Nam, khẳng định ủng hộ thầy trò Park Hang-seo

Hải Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).