SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Fox Sports: Quang Hải đúng là Lionel Messi của ĐT Việt Nam!

09:50, 23/01/2019
(SHTT) - Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng khu vực châu Á không tiếc lời ca ngợi Nguyễn Quang Hải, và thậm chí đã so sánh anh với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại - Lionel Messi.

Chỉ có một đội bóng Đông Nam Á trụ lại AFC Asian Cup: đó chính là ĐT Việt Nam! Từ việc gần như đã bị loại từ vòng bảng, 'Những con rồng vàng' đã tạo nên lịch sử khi có mặt ở tứ kết. Cầu thủ góp công nhiều nhất vào thành tích này chắc chắn là Nguyễn Quang Hải, người đang nhanh chóng trở thành phiên bản Việt Nam của ngôi sao người Argentina (Lionel Messi)" - tờ Fox Sports mở đầu.

Fox Sports: Quang Hải đúng là Lionel Messi của ĐT Việt Nam!
Quang Hải đã có sự trưởng thành vượt bậc

Tiền vệ mang áo số 19 đã có một năm thi đấu chói sáng cùng các lứa của bóng đá Việt Nam, và tờ Fox Sports đã thuật lại quá trình này: "Năm 2018 đã chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Nguyễn Quang Hải".

"Cầu thủ 21 tuổi này bắt đầu năm 2018 với phong độ chói sáng khi giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân của VCK U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc. Quang Hải đã ghi 5 bàn cho 'The Golden Dragons' trong suốt giải đấu, thành tích chỉ kém Vua phá lưới Almoez Ali".

"Đến tháng 11, The Golden Dragons đã vượt qua 9 đội tuyển Đông Nam Á khác để lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Một lần nữa, Quang Hải lại chứng tỏ mình là ngôi sao của đội và khiến NHM choáng váng với khả năng điêu luyện của mình. Quang Hải đã có được 3 bàn thắng và giành luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu với những đóng góp của mình".

Fox Sports: Quang Hải đúng là Lionel Messi của ĐT Việt Nam!
Quang Hải giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018"

Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao đó tại Asian Cup 2019. Ở trận mở màn gặp ĐT Iraq, Quang Hải đã góp công vào cả 2 bàn của ĐT Việt Nam. Cụ thể, anh là người đã có pha chọc khe 1 chạm thông minh để Công Phượng băng xuống gây áp lực, khiến trung vệ Ali Faez lúng túng phản lưới nhà, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Sau đó, ở bàn thắng thứ hai, Quang Hải đã triển khai bóng cực thoáng sang cánh phải cho Trọng Hoàng để cầu thủ này xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Thủ thành Iraq đã giải nguy nhưng Công Phượng đã ập vào rất nhanh, để nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Ở trận thứ 2 ĐT Iran, Quang Hải là cầu thủ sở hữu tình huống nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam, nhưng tiếc là cú đặt lòng bằng chân trái của anh lại đi không chính xác. Còn ở trận quyết định gặp ĐT Yemen, tiền vệ của CLB Hà Nội đã có pha đá phạt thần sầu giúp ĐTVN khai thông thế bế tắc.

Fox Sports thán phục khả năng đá phạt của Quang Hải

Chình màn trình diễn này đã khiến tờ Fox Sports cảm thấy choáng ngợp, và phải gọi Quang Hải là Lionel Messi của Việt Nam: "Chính khả năng sút phạt điêu luyện đó đã giúp Quang Hải được NHM so sánh với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại - Lionel Messi. Ngoài ra, Quang Hải còn nổi lên với tư cách là một cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện của trận đấu, giống như Messi vậy!".

"Hơn nữa, phong cách chơi bóng của anh cũng rất giống với ngôi sao người Argentina, khi Quang Hải luôn tìm cách đi bóng qua đối thủ và kiến tạo cho các đồng đội, điều đã được thể hiện rõ khi Việt Nam đối mặt với Jordan ở vòng 16 đội".

"Những con rồng vàng sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất là Nhật Bản - đội bóng từng 4 lần vô địch Asian Cup. Ở trận này, ĐT Việt Nam sẽ một lần nữa phải trông cậy vào 'Leo Messi của họ' nếu muốn tạo nên bất ngờ trước Samurai Blue" - tờ Fox Sports khép lại.

Lịch thi đấu tứ kết VCK Asian Cup 2019 (theo giờ Việt Nam)

| Thứ 5, ngày 24/01:

• 20h00: Việt Nam - Nhật Bản

• 23h00: Iran - Trung Quốc

| Thứ 6, ngày 25/01:

• 20h00: Hàn Quốc - Qatar

• 23h00: UAE - Australia

TD

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.