SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đồng Nai: Phát hiện 1,7 tấn thịt heo bốc mùi hôi thối

14:21, 26/04/2023
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cơ sở chế biến thịt heo, Đoàn liên ngành 389 TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phát hiện hơn 1,7 tấn thịt heo bốc mùi hôi thối, tím tái chuẩn bị đưa ra thị trường.

Cụ thể, vào khoảng 10h30 ngày 25/4, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua thịt heo tại tổ 11, KP.Tân Lập, Phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai do ông Bùi Văn Hải làm chủ. Điểm thu mua này không có chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh. 

Tại thời điểm kiểm tra, có 6 người đang sơ chế thịt heo dưới nền nhà dơ bẩn. Khi thấy lực lượng chức năng, những người làm việc trong cơ sở đã bỏ chạy ra khu vực vườn tràm lẩn trốn. Số hàng hóa được ghi nhận tại thời điểm kiểm tra là trên 1,7 tấn. 

thit heo

 

Đáng nói, phần lớn thịt heo tại cơ sở đã đổi màu tím tái, thậm chí bốc mùi hôi thối. Ngoài ra, còn có 3 ô tô để bên cạnh cơ sở, trong đó 1 ô tô tải chứa 2 thùng xốp thịt heo tím tái và 1 con heo sống. Đoàn Kiểm tra tiến hành lấy 5 mẫu gộp và kiểm tra 5 chỉ tiêu gồm: dịch tả lợn Châu Phi, dịch tả lợn cổ điển, bệnh tai xanh lợn, salmonela, Ecoli gửi đi Chi cục Thú y vùng 6 xét nghiệm cho kết quả.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp đồng thời thừa nhận toàn bộ sản phẩm thịt heo được chứa tại sân nhà do ông mua từ các huyện khác với giá từ 5.000 - 7.000 đồng/kg về sơ chế.

Theo lực lượng chức năng, số thịt heo này sau khi được sơ chế trót lọt sẽ được đưa đi bỏ mối cho các quán ăn, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn. 

Ngay trong ngày, chủ cơ sở đã tiến hành bàn giao toàn bộ số hàng hóa không đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm cho Công ty cổ phần Dịch vụ Đông A để xử lý, tiêu hủy theo quy định dưới sự giám sát của Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP thành phố Biên Hòa. Trong đêm cùng ngày, đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số thịt heo trên theo quy định.

Về giá trị hàng hóa vi phạm, Đoàn Kiểm tra tiến hành liên hệ với cơ quan thứ ba để xác định giá, sau khi có chứng thư thẩm định giá lấy cơ sở để xử lý theo quy định.

thit heo1

 

Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, mới đây, lực lượng chức năng TP Hà Nội cũng phát hiện, tạm giữ tại một địa điểm kinh doanh 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu.

Cụ thể, ngày 24/4/2023, Đội QLTT số 17, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội 4 - Phòng PC05 tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh địa chỉ thôn 2, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Chủ cơ sở là bà Cấn Thị Hồng (sinh năm 1992 trú tại thôn 2, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ).

Quá trình kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện, tạm giữ tại địa điểm kinh doanh 840 kg trứng non gia cầm đông lạnh, 40 kg nầm động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch động vật, có hiện tượng bốc mùi khó chịu. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.