SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Áp dụng công nghệ giúp giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm

07:08, 20/03/2023
(SHTT) - Vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn là mối trăn trở của toàn xã hội bởi những hậu quả khôn lường. Nhưng giờ đây, vấn nạn này đang được đẩy lùi nhờ áp dụng công nghệ.

 An toàn thực phẩm vẫn là mối quan tâm hàng đầu đối với các nhà hàng, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng mà còn có thể gây ra những hậu quả đáng kể về tài chính và uy tín. CDC ước tính rằng cứ 6 người Mỹ thì có 1 người mắc bệnh do thực phẩm và đồ uống bị ô nhiễm mỗi năm. CDC cũng ước tính rằng bệnh do thực phẩm gây ra khiến Hoa Kỳ phải trả khoảng 15,6 tỷ đô la hàng năm.

An toàn thực phẩm trong nhà hàng

Tác động của các vấn đề an toàn thực phẩm có thể tàn phá danh tiếng của nhà hàng. Với sự gia tăng của mạng xã hội và các trang web đánh giá trực tuyến, phản hồi tiêu cực về những lo ngại về an toàn thực phẩm có thể nhanh chóng lan rộng và làm hỏng hình ảnh của nhà hàng. Điều này có thể dẫn đến mất khách hàng và doanh thu, và có thể mất nhiều thời gian để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng.

an toan thuc pham

 

Ngoài thiệt hại về uy tín, vấn đề an toàn thực phẩm có thể dẫn đến trách nhiệm pháp lý và hình phạt tài chính. Nếu một khách hàng bị bệnh do thực phẩm bị ô nhiễm, nhà hàng có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý và phải đối mặt với các vụ kiện tốn kém. Vi phạm an toàn thực phẩm cũng có thể dẫn đến phạt tiền và lệnh đóng cửa từ các cơ quan quản lý.

Khách hàng ngày càng nhận thức được các mối lo ngại về an toàn thực phẩm và có nhiều khả năng tránh các nhà hàng chưa thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngăn chặn một vấn đề

Để ngăn chặn các vấn đề về an toàn thực phẩm và bảo vệ hoạt động kinh doanh của mình, các nhà hàng phải thực hiện các quy trình nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm ở mọi giai đoạn của quá trình chuẩn bị và phục vụ thực phẩm. Điều này bao gồm đào tạo nhân viên về cách xử lý và bảo quản thực phẩm đúng cách, duy trì các cơ sở sạch sẽ và hợp vệ sinh cũng như theo dõi nhiệt độ và ngày hết hạn của thực phẩm.

Trước những khó khăn của thị trường lao động ngày nay, các nhà hàng cũng đã chuyển sang sử dụng công nghệ để tự động hóa và số hóa các quy trình an toàn thực phẩm của họ. Mặc dù công nghệ nội bộ có vẻ như là một thứ xa xỉ, nhưng các thương hiệu sử dụng công nghệ đã nhận được lợi nhuận ngay lập tức khi dành thời gian cho các quy trình an toàn thực phẩm và giảm thiểu các vấn đề về an toàn thực phẩm. Chẳng hạn, một thương hiệu quốc gia đã triển khai BOHA! giải pháp từ TransAct Technologies và kết quả là đã giảm 56% các vấn đề về chất lượng thực phẩm.

Công nghệ giúp như thế nào

Một cách để sử dụng công nghệ cho an toàn thực phẩm là thông qua giám sát nhiệt độ kỹ thuật số. Cách tiếp cận này đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy cao, điều thường khó đạt được bằng các phương pháp giám sát thủ công. Nhật ký giấy truyền thống có thể dễ bị sai sót, trong đó nhân viên có thể điền vào nhật ký mà không cần đo nhiệt độ cần thiết. Tuy nhiên, với công nghệ như BOHA! Temp, nhân viên có thể sử dụng nhiệt kế Bluetooth để ghi lại nhiệt độ thực phẩm và tự động thêm chúng vào nhật ký HACCP kỹ thuật số. Người quản lý có thể dễ dàng truy cập nhật ký này hoặc trong quá trình kiểm tra sức khỏe trong tương lai. Ngoài ra, nếu bất kỳ mặt hàng thực phẩm nào nằm ngoài phạm vi nhiệt độ an toàn, nhân viên sẽ được thông báo kịp thời và đưa ra các hành động khắc phục để ngăn chặn thực phẩm không an toàn đến tay khách hàng.

Số hóa việc ghi nhãn thực phẩm là một cách hiệu quả khác để ngăn chặn các vấn đề về an toàn thực phẩm. Các quy trình ghi nhãn thủ công thường tốn thời gian và có thể tạo ra các nhãn mã ngày không đọc được, không nhất quán và tính toán sai. Sử dụng công nghệ giúp việc in hàng chục nhãn rõ ràng và chính xác trở nên đơn giản chỉ trong vài phút. Một thương hiệu sử dụng BOHA! Ghi nhãn giúp tiết kiệm hai giờ lao động mỗi ngày chỉ bằng cách tự động hóa quy trình ghi nhãn mã ngày của họ.

Như Ý

 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 16 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 16 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.