SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Dizim.ai được vinh danh tại Giải thưởng sáng tạo TP.HCM

12:05, 10/09/2023
Dizim.ai vừa đạt giải Ba của Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần thứ 3 năm 2023 ở lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo.

Tối ngày 8/9, tại TP.HCM, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi lễ công bố và trao Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần thứ 3 năm 2023.

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM là một giải thưởng danh giá của TP.HCM, được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài, có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Năm nay, giải thưởng được trao cho 58 công trình thuộc 7 lĩnh vực bao gồm: Phát triển kinh tế, Quốc phòng an ninh, Quản lý nhà nước, Truyền thông, Văn học nghệ thuật, Khoa học kỹ thuật, Khởi nghiệp sáng tạo.

Dizim.ai 12

Dizim.ai được vinh danh tại Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM.

Ở lĩnh vực Khởi nghiệp sáng tạo, Dizim.ai – nền tảng ứng dụng công nghệ AI giúp sản xuất video với phiên bản ảo của Influencers – được ban tổ chức trao giải Ba. Theo ông Đặng Như Khánh Hoàng – đồng sáng lập Dizim.ai, đây là nền tảng sáng tạo video ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp sản xuất video với phiên bản ảo, hỗ trợ cho khách hàng có thể tạo ra phiên bản ảo của chính bản thân.

Theo ông Hoàng, muốn sản xuất một video truyền thống cần tối thiểu 4 giờ để hoàn chỉnh clip từ khâu kịch bản đến quay dựng và chi phí khoảng 9 triệu đồng/clip. Với Dizim.ai, mỗi clip chỉ mất 5 phút và chi phí khoảng 50 nghìn đồng để tạo ra một video chuyên nghiệp như được thực hiện tại trường quay. Đồng thời việc thuê những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencer) quảng cáo trong video của doanh nghiệp cũng trở nên đơn giản, dễ dàng và chi phí chỉ bằng 1/10 so với thuê người thật.

Điểm khác biệt lớn nhất của nền tảng Dizim.ai là khách hàng có thể tạo ra những phiên bản ảo của chính bản thân. Điều này thuận lợi cho những người có công việc livestream nhiều phiên trong một ngày. Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn thuê phiên bản ảo của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (influencers) để tăng tính thu hút cho video.

GIAI THUONG ST

Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM được xét tặng 2 năm một lần đối với 7 lĩnh vực. 

Tại buổi lễ, 3 công trình đạt giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần 3 năm 2023 được vinh danh gồm: Giải pháp "Đảm bảo quốc phòng và an ninh cho phát triển bền vững trên địa bàn TP.HCM" của nhóm tác giả Bộ tư lệnh TP.HCM và Công an TP.HCM lĩnh vực Quốc phòng an ninh; phương pháp "Tái tạo khuyết hổng gần toàn bộ và toàn bộ lưỡi sau phẫu thuật trị ung thư" của nhóm bác sĩ Bệnh viện Ung bướu lĩnh vực Khoa học kỹ thuật; tác phẩm kịch múa “Kiều" của Nhà hát Giao hưởng - Nhạc Vũ kịch lĩnh vực Văn học nghệ thuật. 

UBND TP.HCM cũng trao thưởng 15 giải nhì và 40 giải ba cho các tập thể, cá nhân xuất sắc khác với giá trị giải nhất 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng và giải ba 100 triệu đồng.

PCT

Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM.  

Ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết các công trình là những sản phẩm, giải pháp, tác phẩm đã được ứng dụng, mang lại những hiệu quả thực tiễn trong cuộc sống, đồng thời thúc đẩy được tinh thần sáng tạo ở TP.HCM. "Thành phố sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có ý tưởng đổi mới, sáng tạo", ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Tại buổi lễ trao Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM 2023, UBND TP.HCM cũng chính thức phát động Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM lần thứ 4, sẽ được trao giải vào năm 2025, đúng dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Trần Ân

 

Tin khác

Thương hiệu 10 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 12 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.