SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Quảng bá sản phẩm du lịch địa phương từ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM

15:50, 07/09/2023
Nhiều thương hiệu du lịch của các địa phương trong cả nước mang sản phẩm đến Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM nhằm quảng bá, kích cầu du lịch.

Sáng ngày 7/9, tại TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM chính thức khai mạc. 

Kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại

Hội chợ ITE HCMC 2023 thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển.

Phan Van Mai

Ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM.

Theo ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482.000 tỷ đồng.

Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 100% so cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch TP.HCM đạt hơn 100.000 tỷ đồng.

Ông Mãi cho rằng, để đạt được kết quả ấn tượng trên là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá dự báo năm 2022 về phục hồi du lịch, các dự báo này còn nhiều lạc quan, kết quả năm 2023 chưa đạt như mong đợi cả về lượt khách, doanh thu và đóng góp của du lịch vào sự phục hồi kinh tế, xã hội.

“Riêng đối với TP.HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 17 còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch”, ông Phan Văn Mãi nói.

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound (khách nước ngoài vào Việt Nam) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ,... Qua đó, hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Nhiều địa phương quảng bá sản phẩm mới

Tại Hội chợ ITE HCMC 2023, nhiều thương hiệu du lịch đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới đến với khách hàng.

Theo bà Đoàn Ngọc Bích – Giám đốc điều hành Khu du lịch cà phê Tám Trình (Lâm Đồng), sản phẩm tour trải nghiệm cà phê trong thời gian gần đây thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, tour cũng tập trung quảng bá các giá trị văn hóa cà phê Việt Nam, hướng dẫn khách cách tạo nên một ly cà phê.

“Tour trải nghiệm có nhiều gói, khách hàng tới tham quan chỉ cần mua vé vào cổng gồm nước và được trải nghiệm tour “mini” miễn phí trong vòng 15 phút. Bên cạnh đó, khu du lịch còn có những gói chuyên sâu cho khách tham gia hái cà phê, sơ chế, lọc, rang, pha cà phê”, bà Bích nói.

ca phe tam trinh

Khu du lịch cà phê Tám Trình (Lâm Đồng) hút khách trong và ngoài nước đến tham gia trải nghiệm.

Với thế mạnh về du lịch tâm linh, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Sóc Trăng cũng giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các điểm đến là các chùa chiền, đồng thời quảng bá văn hóa các dân tộc Khmer.

Theo bà Lê Hoàng Yến – Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Sóc Trăng, hệ thống chùa Som Rong hiện nay là điểm check-in và được du khách đến trải nghiệm nhiều. Năm nay, lượng du khách đến Sóc Trăng tăng so với thời điểm trước dịch, công tác tuyên truyền và chương trình kích cầu du lịch đang được đẩy mạnh.

du lich soc trang

 Nhiều thương hiệu du lịch kì vọng kết nối thương mại để hút khách du lịch đến địa phương.

Tại hội chợ, Lữ hành Saigontourist giới thiệu trực tiếp đến các đối tác quốc tế dòng sản phẩm du lịch mới nhất với chủ đề “Journeys without frontiers to Southeast Asia destinations”.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cũng cho biết đây là bộ sản phẩm tour đặc sắc nhất dành cho du khách quốc tế với các hành trình được thiết kế chọn lọc, tích hợp đậm nét văn hóa, lịch sử và những giá trị truyền thống của Việt Nam và 3 quốc gia Campuchia - Lào - Myanmar, từ tour du lịch truyền thống, du lịch lễ hội và ẩm thực, du lịch biển đảo, du thuyền, du lịch sinh thái và khám phá, đến du lịch M.I.C.E, du lịch golf…

Tại hội chợ, du khách tham quan ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng có thể nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, vé máy bay giá rẻ và chương trình bốc thăm may mắn…

Võ Liên

Tin khác

Giải trí 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 3/5, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” với 6 bộ phim tài liệu phục vụ khán giả Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 3/5, UBND tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống văn bia tại di tích Quốc gia đặc biệt núi Non Nước".
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 du lịch Nghệ An thắng lớn khi đón 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Bánh tẻ làng Chờ là thứ quà quê giản dị, mộc mạc, món ngon đặc sản nổi tiếng không chỉ riêng vùng quê Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), mà còn là niềm tự hào ẩm thực của người dân xứ Kinh Bắc. Trong mỗi chiếc bánh, người làm như gửi trọn hồn cốt của ẩm thực làng quê Việt.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nằm cách Hà Nội khoảng 35 km, nép mình bên dòng sông Đuống, từ xa xưa, làng Xuân Lai (Gia Bình, Bắc Ninh) đã có cuộc sống gắn bó với cây tre, cây trúc. Bằng đôi bàn tay khéo léo, người Xuân Lai đã sáng tạo nên những sản phẩm thủ công độc đáo, hữu ích từ cây tre rất đỗi thân thuộc.
Liên kết hữu ích